Israel không kích trụ sở chính của Hezbollah

Quân đội Israel tuyên bố đã tiến hành một cuộc không kích vào trụ sở chính của Hezbollah ở vùng ngoại ô Dahiyeh của thủ đô Beirut, Liban.

Cuộc tấn công diễn ra ngay sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố trước Liên hợp quốc rằng chiến dịch chống Hezbollah của Israel sẽ tiếp tục. Quân đội Israel thông báo đang tiến hành các cuộc không kích mới nhằm vào các mục tiêu của Hezbollah ở miền Nam Liban. Theo các nguồn tin địa phương, một vụ nổ lớn đã san phẳng các tòa nhà ở khu vực này.

Không lâu trước vụ nổ, hàng nghìn người đã tụ tập ở vùng ngoại ô này để dự đám tang của 3 thành viên Hezbollah, bao gồm một chỉ huy cấp cao, đã thiệt mạng trong các cuộc không kích trước đó. Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về các nạn nhân thương vong trong cuộc không kích.

Cảnh đổ nát tại ngoại ô Beirut sau đòn không kích của Israel hôm 27/9.

Cùng ngày, người phát ngôn của Quân đội Israel, ông Daniel Hagari xác nhận lực lượng phòng vệ Israel đã tiến hành cuộc không kích chính xác vào trụ sở trung tâm của lực lượng Hezbollah, nằm ở khu vực ngoại ô thủ đô Beirut của Liban, nơi được coi là thành trì chính của nhóm vũ trang Hezbollah trong nhiều thập kỷ. Trong khi đó, Đài truyền hình Al-Manar của Hezbollah đưa tin có 4 tòa nhà đã bị phá hủy hoàn toàn trong vụ nổ làm rung chuyển cả các ngôi nhà cách Beirut khoảng 30 km về phía bắc.

Trong tuần qua, Israel đã thực hiện chiến dịch không kích lớn nhất nhằm vào các mục tiêu của Hezbollah tại Liban kể từ cuộc chiến năm 2006, khiến hàng trăm người thiệt mạng. Đáp lại, Hezbollah cũng đã bắn hàng trăm tên lửa vào các mục tiêu ở Israel, trong đó có cả các mục tiêu ở trung tâm kinh tế Tel Aviv. Những diễn biến trên đang làm dấy lên lo ngại xung đột sẽ lan rộng ra khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Y tế Liban cho biết, ngày 27/9, quân đội Israel đã tiến hành một cuộc không kích vào thị trấn Shebaa, Đông Nam Liban, khiến 9 người thiệt mạng.

Siêu bão Helene đã đổ bộ vào khu vực Đông Nam nước Mỹ vào ngày 27/9, gây ra ngập lụt diện rộng. Đã có ít nhất 17 người thiệt mạng, hàng triệu hộ gia đình rơi vào tình trạng mất điện khi cơn bão quét qua bang Florida và tiếp tục tiến lên phía Bắc.

Quân đội Israel tuyên bố đã tiến hành một cuộc không kích vào trụ sở chính của Hezbollah ở vùng ngoại ô Dahiyeh của thủ đô Beirut, Liban.

Máy bay chiến đấu F-16 kết hợp với bom tầm xa JSOW được kỳ vọng sẽ nâng cao đáng kể khả năng tấn công chính xác của Ukraine, đặc biệt trong các nhiệm vụ tấn công vào sâu trong lãnh thổ Nga hoặc các mục tiêu được phòng không Nga bảo vệ nghiêm ngặt. Ukraine sẽ tận dụng thế mạnh này như thế nào để thay đổi chiến thuật trong thời gian tới và Nga sẽ làm gì để hoá giải sức mạnh của sự kết hợp giữa F-16 và bom JSOW?

Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản hôm nay đã bầu ông Shigeru Ishiba làm Ttân Chủ tịch đảng thay thế cho Thủ tướng Fumio Kishida.

Bão Helene đã đổ bộ vào nhiều khu vực đất liền của Mỹ, gây ra tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại khu vực Big Bend của Florida từ đêm muộn 26/9 (theo giờ địa phương).