Israel không kích vào Bờ Tây, một thủ lĩnh Hamas thiệt mạng

Không quân Israel vào đêm qua đã tiến hành cuộc không kích vào thành phố Tulkarem ở khu Bờ Tây. Thông tin ban đầu cho biết, ít nhất 18 người Palestine thiệt mạng trong cuộc tấn công, trong đó có một thủ lĩnh cấp cao của phong trào Hồi giáo Hamas ở Tulkarem tại Bờ Tây, ông al-Razeq Oufi.

Trong một tuyên bố, lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố đã tiêu diệt thủ lĩnh al-Razeq Oufi - người lên kế hoạch và chỉ huy vụ tấn công bằng xe bom ở khu định cư Ateret vào ngày 2/9 năm nay. Nhân vật này được cho là cung cấp vũ khí cho một số lượng lớn chiến binh Hamas trong khu vực, lên kế hoạch và chỉ huy các cuộc tấn công nhằm vào các cộng đồng ở Bờ Tây và các địa điểm ở Israel.

Theo tuyên bố, ngoài thủ lĩnh al-Razeq Oufi, nhiều thành viên quan trọng khác của Phong trào Hamas ở Tulkarem cũng thiệt mạng trong các cuộc tấn công của IDF.

Về phía Palestine, người phát ngôn của Tổ chức Giải phóng Palestine, Rawhi Fattouh đã lên án vụ tấn công, nhấn mạnh điều này không mang lại an ninh và ổn định cho bất kỳ ai, nhưng sẽ kéo khu vực này vào tình trạng leo thang bạo lực. Nguồn tin Y tế Palestine xác nhận, trong số 18 người thiệt mạng có cả trẻ em và phụ nữ. Ngoài ra, còn có khoảng 20 người khác bị thương, chủ yếu là dân thường.

Cuộc không kích đẫm máu vào Bờ Tây diễn ra trong bối cảnh quân đội Israel tiếp tục duy trì các cuộc không kích ác liệt vào một vùng đất khác của người Palestine là dải Gaza. Nguồn tin Y tế tại Gaza tối qua cho biết, trong 24h qua, các cuộc không kích của Israel vào vùng đất này khiến ít nhất 79 người chết và gần 200 người khác bị thương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người đứng đầu cơ quan y tế của Liên hợp quốc cho biết hôm thứ Năm rằng, hàng chục nhân viên y tế đã thiệt mạng trong vòng 24 giờ tại Liban. Đồng thời ông nêu rõ về những điều kiện "khó khăn và nguy hiểm" ở một số khu vực của Liban đang chịu sự ném bom của Israel.

Không quân Israel vào đêm qua đã tiến hành cuộc không kích vào thành phố Tulkarem ở khu Bờ Tây. Thông tin ban đầu cho biết, ít nhất 18 người Palestine thiệt mạng trong cuộc tấn công, trong đó có một thủ lĩnh cấp cao của phong trào Hồi giáo Hamas ở Tulkarem tại Bờ Tây, ông al-Razeq Oufi.

Nhiều vụ nổ lớn đã làm rung chuyển thủ đô Beirut, Liban vào rạng sáng 4/10. Theo thông tin cập nhật của Bộ Y tế Liban, ít nhất 37 người thiệt mạng và 151 người bị thương trong các cuộc tấn công của Israel vào Liban trong 24 giờ qua.

Mối quan hệ giữa Iran và Israel đang rơi vào tình trạng căng thẳng leo thang chưa từng có, với việc Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đe dọa sẽ trả đũa vụ Iran bắn khoảng 180 quả tên lửa vào Israel hôm 1/10. Từ chỗ là đối tác thân cận trước cách mạng Hồi giáo, đến nay, hai nước đã trở thành kẻ thù “không đội trời chung”.

Dựa trên kết quả quý III/2024, Nga tiếp tục vượt Mỹ về nguồn cung khí đốt cho Liên minh châu Âu (EU) với 13,3 tỷ m³.

"Giai đoạn tự kiềm chế đơn phương đã kết thúc"! Iran được cho là vừa gửi một thông điệp khá lạnh lùng tới Mỹ, hai ngày sau khi thực hiện một cuộc tấn công tên lửa đạn đạo quy mô lớn vượt qua các hệ thống phòng không hiện đại của Israel.