Israel không ngừng không kích Dải Gaza

Quan chức y tế Palestine cho biết, các cuộc không kích của Israel trong ngày 5/7 tại miền Trung Gaza đã làm ít nhất 6 người thiệt mạng, trong đó có hai trẻ em và một nhân viên Liên hợp quốc, cùng ít nhất một nhân viên Liên hợp quốc khác bị thương.

Các cuộc tấn công của Israel tại Gaza vẫn tiếp diễn trong bối cảnh có những dấu hiệu tích cực từ cả Israel và Hamas về cuộc đàm phán ngừng bắn và trao trả con tin có khả năng diễn ra vào tuần tới.

Theo cơ quan y tế Gaza, các cuộc ném bom và tấn công trên bộ của Israel sau gần 9 tháng đã khiến hơn 38.000 người Palestine thiệt mạng và ít nhất 87.700 người khác bị thương. Phần lớn các ngôi nhà tại Gaza bị phá hủy, các hoạt động viện trợ nhân đạo bị đình trệ khiến nguy cơ nạn đói trên diện rộng trở nên hiện hữu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo AP, ngày 5/10, Israel đã mở rộng hoạt động ném bom vào Liban. Israel tấn công các vùng ngoại ô phía Nam Beirut bằng hàng chục cuộc không kích và lần đầu tiên tấn công vào một trại tị nạn của người Palestine ở phía Bắc khi nhắm vào các chiến binh Hezbollah và Hamas.

Hãng tin RIA Novosti dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã kiểm soát thêm một khu làng ở vùng Donetsk, miền Đông Ukraine.

Lực lượngc vừa thông báo đã phóng rocket nhằm vào căn cứ không quân gần thành phố Haifa ở miền Bắc Israel, cách biên giới Liban khoảng 45 km.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Nga đã kiểm soát khu định cư Zhelannoye Vtoroye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Theo Angelica Evans, nhà nghiên cứu về Nga thuộc Viện Nghiên cứu Chiến tranh có trụ sở tại Mỹ, tính đến ngày 3/10, quân đội Nga đã kiểm soát 98,8% khu vực Lugansk ở phía Đông Ukraine.

Theo Bộ Y tế Liban, chỉ trong vòng chưa đầy 3 tuần, Israel đã tấn công Liban bằng một chiến dịch không kích chưa từng có, khiến hơn 1.400 người thiệt mạng, gần 7.500 người khác bị thương và hơn một triệu người phải rời bỏ nhà cửa.