Israel không từ bỏ kế hoạch tấn công vào Rafah

Thủ tướng Israel ông Benjamin Netanyahu một lần nữa khẳng định sẽ không từ bỏ kế hoạch tấn công bộ binh vào thành phố Rafah, phía Nam dải Gaza, để tiêu diệt các tay súng Hamas đang bám trụ tại đây.

Phát biểu với báo giới, thủ tướng Netanyahu nêu rõ, lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) sẽ mở chiến dịch tấn công vào Rafah ngay cả khi đạt được một thỏa thuận mới về trao đổi con tin và tù nhân với Hamas.

Ông Benjamin Netanyahu cũng cho biết, bản thân hiểu rõ mong muốn của cộng đồng quốc tế là Israel không tiến hành chiến dịch tấn công vào Rafah. Tuy nhiên, IDF không thể không mở chiến dịch này vì không thể để chừa lại đất sống cho các tay súng Hamas.

Nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế đã lên tiếng phản đối ý định của Israel về mở cuộc tấn công vào Rafah, thành phố cực Nam Gada tiếp giáp với bán đải Sinai của Ai Cập, do lo ngại xảy ra thảm họa nhân đạo cực kỳ tồi tệ tại đây. Rafah hiện là nơi lánh nạn của khoảng 1,4 triệu người dân khắp dải Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Nga khẳng định Nga sẽ không bị áp lực ngoại giao cũng như không thể bị đánh bại trên chiến trường.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga không có ý định chiếm giữ thành phố Kharkov của Ukraine, nằm gần biên giới Nga. Lực lượng Nga đã đạt được những thành tựu đáng chú ý tại khu vực trong những ngày gần đây.

Hạ viện Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát ngày 16/5 đã bỏ phiếu thông qua dự luật yêu cầu Tổng thống Mỹ Joe Biden chuyển giao vũ khí phòng thủ cho Israel.

Quân đội Ukraine được cho là đã dùng tên lửa ATACMS tập kích căn cứ không quân Belbek của Nga tại bán đảo Crimea, làm hư hại radar phòng không.

Quân đội Nga thông báo kiểm soát hoàn toàn Rabotino, ngôi làng mà Ukraine giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái. Giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.