Israel lên kế hoạch tái định cư người Palestine ở châu Phi

Truyền thông Israel đưa tin các quan chức Israel đang tổ chức các cuộc thảo luận bí mật với Cộng hoà Dân chủ Congo và các quốc gia châu Phi khác về kế hoạch tái định cư cho hàng nghìn người Palestine ở Gaza.

Tờ Times of Israel dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, các kế hoạch tái định cư tự nguyện cho người dân từ Gaza đến Cộng hòa Dân chủ Congo đang dần dần trở thành chính sách quan trọng của Chính phủ Thủ tướng Benjamin Netanyahu.

Israel đã tổ chức các cuộc đàm phán với một số nước châu Phi để xác định xem liệu các nước này có chấp nhận người di cư từ Gaza hay không. Tuần trước, Thủ tướng Netanyahu cho biết ông đang tiến hành các kế hoạch di cư của người dân Gaza song nhấn mạnh vấn đề quan trọng là tìm kiếm các quốc gia sẵn sàng tiếp nhận người dân Gaza. Mỹ đã bác bỏ những tuyên bố của các quan chức Israel về kế hoạch tái định cư được đề xuất này. Tuy nhiên, phía Israel cho rằng, kế hoạch này sẽ cần thiết do các điều kiện thời hậu chiến ở Gaza khi xung đột lắng xuống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cảnh sát Ấn Độ cho biết một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở bang Tamil Nadu, miền Nam nước này. Ít nhất 9 người đã thiệt mạng, trong đó có 5 phụ nữ, và hơn 10 người bị thương.

Trung Quốc và Hungary thông báo nâng cấp quan hệ song phương lên "Đối tác chiến lược toàn diện trong mọi hoàn cảnh của thời đại mới. Quyết định nâng cấp quan hệ được công bố trong cuộc hội đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Hungary Viktor Orban.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đang ở thăm Mỹ và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Lloyd Austin, thảo luận về vấn đề hợp tác an ninh xuyên Đại Tây Dương.

Quốc hội Ukraine hôm qua đã bỏ phiếu bãi nhiệm Phó Thủ tướng Oleksandr Kubrakov, người phụ trách công cuộc tái thiết đất nước sau xung đột trong một nỗ lực cải tổ bộ máy nội các.

Giống như nhiều nước châu Á khác, Myanmar đang trải qua giai đoạn nắng nóng nhất trong năm. Có những thời điểm, mức nhiệt độ bên ngoài đạt 44,8 độ C, khiến số người nhập viện vì bị sốc nhiệt tăng mạnh.

Đam mê ô tô và mong muốn sáng tạo một phương tiện phục vụ mình, một chàng trai 19 tuổi tại Iraq đã tự mình chế tạo chiếc xe ô tô độc đáo chạy bằng động cơ cũ.