Israel liên tiếp không kích dữ dội vào phía Nam Beirut, Liban

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin thân cận với Hezbollah cho biết, Israel đã tiến hành hàng loạt cuộc không kích liên tiếp vào thành trì của nhóm này ở phía Nam Beirut, Liban vào đêm qua, 3/10.

Nguồn tin giấu tên cho biết, Israel đã tấn công vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut của Liban 11 lần liên tiếp. Những tiếng nổ lớn khiến còi báo động ô tô kêu và tòa nhà rung chuyển.

Hãng thông tấn quốc gia chính thức của Liban (NNA) cho biết, cho đến nay đã ghi nhận hơn 10 cuộc không kích liên tiếp. Theo NNA, các cuộc không kích đã lan tới các vùng núi bên ngoài Beirut.

Hôm 3/10, người phát ngôn quân đội Israel nói tiếng Ả Rập Avichay Adraee đã đưa ra cảnh báo khẩn cấp yêu cầu người dân ở khu vực Burj al-Barajneh, phía nam Beirut phải sơ tán khỏi khu vực này.

Sáng nay, 4/10, những vụ nổ lớn đã làm rung chuyển bầu trời gần sân bay chính của Beirut, Liban, chỉ vài phút sau khi một máy bay hạ cánh. Dữ liệu từ trang web Flightradar 24 cho thấy chuyến bay mang số hiệu ME429 của hãng hàng không Middle East Airlines của Dubai, Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất, khởi hành từ Paris, Pháp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mối quan hệ giữa Iran và Israel đang rơi vào tình trạng căng thẳng leo thang chưa từng có, với việc Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đe dọa sẽ trả đũa vụ Iran bắn khoảng 180 quả tên lửa vào Israel hôm 1/10. Từ chỗ là đối tác thân cận trước cách mạng Hồi giáo, đến nay, hai nước đã trở thành kẻ thù “không đội trời chung”.

Dựa trên kết quả quý III/2024, Nga tiếp tục vượt Mỹ về nguồn cung khí đốt cho Liên minh châu Âu (EU) với 13,3 tỷ m³.

"Giai đoạn tự kiềm chế đơn phương đã kết thúc"! Iran được cho là vừa gửi một thông điệp khá lạnh lùng tới Mỹ, hai ngày sau khi thực hiện một cuộc tấn công tên lửa đạn đạo quy mô lớn vượt qua các hệ thống phòng không hiện đại của Israel.

Tân Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Mark Rutte ngày 3/10 đã có chuyến thăm đầu tiên trên cương vị mới đến Ukraine. Ông Rutte đã có cuộc thảo luận với Tổng thống Volodymyr Zelensky về kế hoạch chấm dứt xung đột tại Ukraine.

Các vụ nổ lớn đã làm rung chuyển ngoại ô Beirut của Liban đêm 3/10. Phần lớn trong số chúng xảy ra ở khu vực Dahiyeh. Truyền thông Israel đưa tin Thủ lĩnh mới của Hezbollah Hashem Safieddine là mục tiêu trong các cuộc không kích.

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin thân cận với Hezbollah cho biết, Israel đã tiến hành hàng loạt cuộc không kích liên tiếp vào thành trì của nhóm này ở phía Nam Beirut, Liban vào đêm qua, 3/10.