Israel mở rộng khu vực sơ tán người Palestine ở Nam Gaza

Lực lượng Phòng vệ Israel đã ban bố lệnh sơ tán mở rộng đối với người dân Palestine ở thành phố Khan Younis, thuộc miền Nam Gaza. Lệnh sơ tán được áp dụng cho các quận ở trung tâm, phía Đông và phía Tây Khan Younis từ đêm 10/8 (giờ địa phương).

Đây là một trong những lệnh sơ tán lớn nhất trong cuộc xung đột kéo dài 10 tháng, chỉ hai ngày sau khi xe tăng quay trở lại phía Đông thành phố.

Quân đội Israel cho biết trong 24 giờ qua, họ đã tấn công khoảng 30 mục tiêu quân sự của Hamas, bao gồm các căn cứ quân sự, các trạm phóng tên lửa chống tăng và các kho vũ khí.

Lệnh sơ tán được áp dụng cho các quận ở trung tâm, phía Đông và phía Tây Khan Younis từ đêm 10/8 (giờ địa phương).

Trước đó, trong ngày 10/8, Israel đã không kích một trường học được chuyển đổi thành nơi trú ẩn cho người dân lánh nạn tại miền Bắc Gaza, khiến ít nhất 90 người thiệt mạng.

Đây được cho là một trong những vụ tấn công gây thương vong nhiều nhất kể từ khi nổ ra xung đột cách đây 10 tháng. Sáng ngày 11/8, một cuộc không kích khác gần chợ Khan Younis ở trung tâm thành phố đã giết chết 4 người Palestine và làm nhiều người bị thương.

Theo Liên hợp quốc, hầu hết trong số 2,3 triệu người dân tại Gaza đã phải rời bỏ nhà cửa, trong khi phần lớn cơ sở hạ tầng bị phá hủy gần như hoàn toàn, biến thành bãi đất hoang đổ nát và không còn nơi nào ở đây được coi là an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.