Israel mở rộng tấn công trên bộ tại Dải Gaza

Quân đội Israel đã mở rộng chiến dịch quân sự trên bộ tại Gaza, cho biết sẽ đưa thêm lực lượng chiến đấu đến phía nam Khan Younis, đồng thời yêu cầu người dân rời khỏi trại tị nạn al-Bureij.

Cả hai địa điểm trên trước đây được công bố là khu vực an toàn dành cho người tị nạn từ phía bắc Gaza. Quân đội Israel đã hối thúc các cư dân ở Al-Bureij, trung tâm Dải Gaza di tản về phía nam ngay lập tức. Động thái cho thấy trọng tâm mới của quân đội Israel trong chiến dịch tấn công trên bộ đã tàn phá phía bắc Gaza và đang tiếp diễn ác liệt ở phía nam dải đất.

Khi hy vọng về bước đột phá trong các cuộc đàm phán tuần này ở Ai Cập nhằm mục đích thuyết phục Israel và Phong trào Hồi giáo Hamas nhất trí một lệnh ngừng bắn mới  ngày càng giảm sút, các cuộc không kích, pháo kích và giao tranh được báo cáo xảy ra trên khắp lãnh thổ Palestine./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.

Quân đoàn "Miền Bắc" của Nga đã kiểm soát thêm hơn 230 km2 ở phía Bắc tỉnh Kharkov. Các hoạt động quân sự quan trọng đang diễn ra trên hướng thành phố Volchansk và khu định cư lớn Liptsy.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.