Israel nghi lực lượng Houthi ở Yemen đe doạ tấn công

Lực lượng nổi dậy Houthi ở Yemen dường như đã gửi thông điệp đe dọa tới Israel, sau khi lực lượng phòng vệ Israel tuyên bố họ đang tăng cường các hoạt động chống lại Hamas ở Gaza.

Trước đó, lực lượng phòng vệ Israel (IDF) ngày 27/10 cho biết, một máy bay chiến đấu của nước này đã chặn một mục tiêu trên Biển Đỏ - dường như là một máy bay không người lái đang hướng tới Israel - vài giờ sau khi một máy bay không người lái đâm xuống thị trấn Taba của Ai Cập, khiến 6 người bị thương. Taba nằm cách Eilat khoảng 10 km.

Những người ủng hộ lực lượng Houthi ở Yemen trong một cuộc tuần hành ở thủ đô Sanaa vào ngày 3/6/2022

Theo quân đội Israel, vụ tấn công ở Taba bắt nguồn từ “khu vực Biển Đỏ”, ám chỉ rõ ràng đến lực lượng Houthis ở Yemen. Vụ nổ ở Ai Cập xảy ra vài ngày sau khi lực lượng Houthi được Iran hậu thuẫn, cố gắng phóng tên lửa vào Israel qua Biển Đỏ./.

(Nguồn: Times of Israel, AFP)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những con búp bê Barbie lấy cảm hứng từ các nữ vận động viên nổi tiếng thế giới vừa được nhà sản xuất đồ chơi Mattel cho ra mắt vào ngày 22/5.

OpenAI đã ngừng sử dụng giọng nói ChatGPT có tên Sky sau khi diễn viên Scarlett Johansson lên tiếng cho rằng Sky bắt chước giọng nói của cô.

Bỉ, Đức và Pháp đã đề nghị Ủy ban châu Âu EC đánh giá xem liệu lệnh cấm trung chuyển khí hóa lỏng LNG của Nga qua các cảng châu Âu có tác động đến nền kinh tế Nga nhiều hơn so với EU hay không.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu ngày 21/5 cho biết EU sẽ áp thuế có mục tiêu vào xe điện của Trung Quốc nếu điều tra cho thấy các khoản hỗ trợ của Chính phủ Trung Quốc cho lĩnh vực này là trái quy định.

Na Uy là quốc gia đầu tiên trên thế giới tuyên bố sẽ bắt giữ Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Israel theo lệnh của Tòa án hình sự quốc tế (ICC) vì những cáo buộc phạm tội liên quan đến cuộc xung đột tại Dải Gaza.

Ngày 21/5, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) do Hàn Quốc và Anh đồng tổ chức đã thông qua tuyên bố về việc thúc đẩy AI an toàn, sáng tạo và toàn diện để giải quyết các thách thức và cơ hội liên quan đến công nghệ đang phát triển nhanh chóng này.