Israel ngừng bắn chiến thuật tại Rafah

Quân đội Israel thông báo sẽ ngừng các hoạt động quân sự tại một số khu vực thuộc thành phố Rafah từ 8-19 giờ mỗi ngày để chuyển hàng viện trợ vào thành phố.

Lệnh ngừng bắn sẽ được thực thi từ cửa khẩu Kerem Shalom do Israel kiểm soát đến đường Salah al-Din và chạy lên phía Bắc, tuyến đường quan trọng cho việc chuyển hàng viện trợ.

Việc vận chuyển hàng viện trợ qua cửa khẩu này đã bị ách tắc từ khi quân đội Israel tiến vào Rafah từ đầu tháng 5.

Quyết định ngừng bắn trong khung giờ từ 8-19 giờ mỗi ngày là để tạo điều kiện cho việc tăng cường vận chuyển hàng viện trợ vào thành phố.

Quyết định được đưa ra sau những thảo luận với Liên hợp quốc và các tổ chức viện trợ quốc tế khác. Việc ngừng bắn chiến thuật này sẽ có hiệu lực cho đến khi có thông báo thêm.

Thông báo bất ngờ được đưa ra khi các bên trung gian đang hối thúc Israel và Hamas chấp nhận đề xuất ngừng bắn mà Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra. Tuy nhiên, việc đối thoại đã bị đình trệ trong những ngày gần đây.

Hamas và các bên chưa bình luận về việc tạm dừng hoạt động quân sự của Israel.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng sớm ngày 25/6, quân đội Israel đã tiến hành ba cuộc không kích vào thành phố Gaza khiến ít nhất 24 người Palestine thiệt mạng, trong đó có em gái của thủ lĩnh nhóm vũ trang Hamas Ismail Haniyeh.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm nay, 25/6, đã tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tại Washington.

Ủy ban Điều tra Nga (RIC) cho biết đã xác định được danh tính của 5 tay súng thực hiện vụ khủng bố chết người ở Cộng hòa Dagestan, Nga.

Tại Cộng hòa Dagestan, thuộc miền Nam nước Nga vừa xảy ra hai vụ tấn công khủng bố liên tiếp nhằm vào một nhà thờ Chính thống giáo, một giáo đường Do Thái và một trạm cảnh sát giao thông khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, 25 người bị thương.

Báo The Kyiv Independent cho biết vào sáng 23/6, nhiều kênh Telegram của Liên bang Nga đã đăng tải hình ảnh và video về vụ tấn công làm hơn 120 người thương vong nhằm vào thành phố Sevastopol thuộc bán đảo Crimea, vốn sáp nhập vào Liên bang Nga năm 2014.

Trước sức tấn công dữ dội của quân Nga, Ukraine đã để mất thị trấn Shumy tại tỉnh Donetsk. Và điều này chỉ làm xấu đi vị thế của Tổng tư lệnh quân đội Ukraine, Alexander Syrsky, người đang bị Quốc hội đặt câu hỏi về năng lực.