Israel nỗ lực để giải cứu con tin bị Hamas bắt giữ

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thông báo nước này đang đàm phán vấn đề giải thoát các con tin bị phong trào Hồi giáo Hamas bắt giữ ở Dải Gaza.

Ông khẳng định Israel đang nỗ lực để tất cả con tin được trả tự do, đồng thời cho biết Qatar và Ai Cập đã đưa ra hai đề xuất riêng biệt để giải quyết vấn đề này.

Theo thủ tướng Netanyahu, Israel cùng với Qatar và Ai Cập đang duy trì liên lạc và nỗ lực giải thoát tất cả con tin. Cuộc gặp trên diễn ra trước thềm cuộc họp của Nội các chiến tranh của Israel nhằm thảo luận các đề xuất của Qatar và Ai Cập về nỗ lực trung gian hòa giải trong cuộc xung đột giữa Hamas và Israel.

Ngày 24/12 kênh truyền hình Asharq News TV dẫn các nguồn tin cho biết Ai Cập đã đưa ra đề xuất mới về thỏa thuận trao đổi con tin tại Dải Gaza theo đó lực lượng Hamas sẽ thả 40 người Israel bị giam giữ để đổi lấy lệnh ngừng bắn kéo dài 14 ngày và 120 tù nhân Palestine đang bị Israel giam giữ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngân hàng thế giới (WB) vừa cho biết chính quyền Palestine đang đối mặt với khả năng sụp đổ tài chính, khi nguồn thu cạn kiệt và hoạt động kinh tế suy giảm nhanh chóng trong bối cảnh cuộc xung đột leo thang ở Gaza.

Các thẩm phán tại tòa án Công lý Quốc tế của Liên Hợp Quốc đã ra lệnh cho Israel dừng cuộc tấn công ở thành phố Rafah ở phía Nam Gaza và rút khỏi vùng đất này.

Ít nhất 8 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương khi nồi hơi phát nổ tại một nhà máy hóa chất ở bang Maharashtra, Tây Nam Ấn Độ.

Ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok của công ty Bytedance (Trung Quốc) cho biết, họ đang đưa ra các hạn chế đối với các hãng truyền thông liên quan nhà nước nhằm ngăn chặn các hành động gây ảnh hưởng của nước ngoài qua nền tảng này trong năm bầu cử quan trọng ở nhiều quốc gia.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mỹ, ông Donald Trump, đã tiến hành cuộc vận động tranh cử quy mô lớn tại New York, bang có truyền thống ủng hộ đảng Dân chủ. Cuộc vận động đã thu hút hơn 3.000 người ủng hộ tham gia.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có chuyến thăm hai ngày tới lãnh thổ hải ngoại New Caledonia để tháo gỡ căng thẳng dẫn tới bạo loạn kéo dài gần hai tuần qua, với ưu tiên thúc đẩy một cuộc đẩy trưng cầu ý dân về thoả thuận chính trị tổng thể, cho phép người dân New Caledonia quyết định tương lai thể chế và kinh tế của quần đảo.