Israel phản đối ý định kiểm soát Gaza sau xung đột

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đã lên tiếng phản đối việc Israel nhận trách nhiệm quân sự hoặc dân sự trong quá trình quản lý Dải Gaza sau khi cuộc chiến hiện nay kết thúc.

Phát biểu trên truyền hình, Bộ trưởng Gallant nhấn mạnh, ông muốn tìm kiếm giải pháp thay thế khác cho Hamas trong công tác quản lý Gaza, đồng thời bác bỏ ý tưởng thành lập chính quyền quân sự Israel ở Gaza.

Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho rằng, việc lên kế hoạch cho Gaza hậu xung đột là không thể nếu Hamas chưa bị tiêu diệt.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho rằng, việc lên kế hoạch cho Gaza hậu xung đột là không thể nếu Hamas chưa bị tiêu diệt.

Các tuyên bố của giới chức Israel được đưa ra vào thời điểm Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kêu gọi Israel có một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza.

Cho đến nay, dù Mỹ và Israel thống nhất rằng Hamas không thể tiếp tục kiểm soát Gaza sau khi phong trào này châm ngòi cuộc xung đột với Israel tháng 10 năm ngoái.

Tuy nhiên, Mỹ và Israel vẫn bất đồng về kế hoạch tiêu diệt Hamas của Israel bao gồm một chiến dịch trên bộ ở Rafah ở miền Nam Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ai Cập và Qatar khẳng định đã nhận được phản hồi từ Hamas và các phe phái Palestine về đề xuất của Mỹ liên quan tới thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin.

Lãnh đạo và đại diện 9 quốc gia ở sườn phía Đông của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), hay còn gọi là nhóm B9, đã họp tại thủ đô Riga của Latvia vào ngày 11/6.

Phiên “Đối thoại BRICS với các nước đang phát triển” vừa diễn ra tại thành phố Nizhny Novgorod, Liên bang Nga.

Điện Elysee tuyên bố Tổng thống Pháp Emmanuel Macron không có ý định từ chức ngay cả khi kết quả cuộc bầu cử Quốc hội sắp tới không có lợi cho ông.

Tại Hội nghị viện trợ khẩn cấp cho Gaza được tổ chức tại thủ đô Amman của Jordan, các nhà lãnh đạo đã kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường viện trợ cho người dân tại dải đất này và ủng hộ lệnh ngừng bắn do Mỹ đề xuất.

Xác của hàng nghìn con cá chết đã phủ kín bề mặt đầm phá ở bang Chihuahua, phía Bắc Mexico, do tình trạng hạn hán dữ dội.