Israel sắp kết thúc cuộc tấn công trên bộ ở Bắc Gaza

Người phát ngôn lực lượng phòng vệ Israel (IDF), Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari cho biết, lực lượng này sắp kết thúc cuộc tấn công trên bộ ở phía Bắc Dải Gaza sau khi “xoá sổ” hầu hết các tiểu đoàn Hamas trong khu vực.

Theo ông Daniel Hagari, quân đội Israel đã bắt đầu chuyển sang chiến đấu với lực lượng Hamas tại các khu lân cận Daraj và Tuffah sau gần hai tháng kể từ khi IDF bắt đầu cuộc tấn công trên bộ vốn tập trung chủ yếu vào phía Bắc Gaza.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết, quân đội Israel về cơ bản đã chinh phục được một nửa khu vực này.

Trong diễn biến có liên quan, hiện tại, các nhà lãnh đạo Hamas đang ở Ai Cập để tham gia đàm phán về một lệnh ngừng bắn và trao đổi con tin.

Theo tờ Thời Báo phố Wall, Hamas đã bác bỏ đề xuất của Israel về một lệnh ngừng bắn kéo dài một tuần ở Gaza để đổi lấy tự do của khoảng 40 con tin, bao gồm tất cả phụ nữ và trẻ em mà nhóm vẫn đang giam giữ. Thủ lĩnh chính trị của Hamas, ông Ismail Haniyeh, nói với các quan chức tình báo ở Cairo (Ai Cập) rằng, nhóm sẽ không thảo luận về vấn đề thả con tin Israel cho đến khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực.

Theo văn phòng truyền thông của Hamas tại Dải Gaza, đến nay, cuộc xung đột đã khiến hơn 20.000 người Palestine thiệt mạng./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội đồng Liên minh châu Âu thông báo, bộ trưởng các nước thành viên đã đồng ý sử dụng tiền thu được từ tài sản bị phong tỏa của Ngân hàng Trung ương Nga để viện trợ quân sự cho Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn ngôi làng có tầm quan trọng chiến lược Klescheevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Lực lượng Israel đang tấn công và phá hủy các khu dân cư tại trại tị nạn Jabalia ở phía Bắc Gaza vào thứ Ba với các cuộc oanh tạc bằng xe tăng và máy bay, đồng thời gia tăng không kích thành phố Rafah ở phía Nam.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, Quân khu phía Nam của nước này đã bắt đầu giai đoạn đầu tiên của cuộc tập trận hạt nhân chiến thuật theo lệnh Tổng thống Vladimir Putin, dưới sự chỉ đạo của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang.

Truyền thông Mỹ đưa tin, các quan chức nước này bày tỏ lo ngại vụ rơi trực thăng khiến Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng có thể kích hoạt một cuộc chiến tranh thế giới mới.

Nga và Ukraine tiếp tục giằng co quyết liệt tại khu vực Kharkov và Lugansk. Quân đội Nga cho biết họ đã giành toàn quyền kiểm soát khu định cư Bilohorivka ở khu vực Luhansk, phía Đông Ukraine. Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine lại tuyên bố giao tranh vẫn tiếp diễn tại khu vực này.