Israel sẽ đáp trả Iran vào thời điểm thích hợp

Bộ trưởng Nội các chiến tranh của Israel Benny Gantz cho biết Israel sẽ đánh giá chính xác thiệt hại của cuộc tấn công từ Iran để lên kế hoạch đáp trả vào thời điểm thích hợp.

Ông Benny Gantz cho biết Israel sẽ xây dựng một liên minh khu vực trước mối đe dọa từ Iran. Tuyên bố được đưa ra khi Nội các Chiến tranh Israel thảo luận về phản ứng của Israel trước cuộc tấn công của Iran.

Cuộc tấn công đã khiến người dân Israel không khỏi lo sợ rằng một cuộc chiến tranh lớn hơn sắp xảy ra. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã nhiều lần nói với thế giới rằng Iran là mối đe dọa hiện hữu đối với nhà nước Do Thái. Nguy cơ nổ ra một cuộc chiến tranh công khai giữa Iran và Israel, đồng thời kéo Mỹ vào cuộc xung đột, đang khiến tâm lý lo lắng bao trùm khu vực Trung Đông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng Israel cần một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết nhà sản xuất máy bay Boeing có thể bị truy tố liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX 8 hồi năm 2018 và 2019, làm tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia chở 468 người trên hành trình từ Indonesia đến Saudi Arabia đã phải hạ cánh khẩn cấp vào ngày 15/5 do cháy động cơ. Đây là sự cố mới nhất liên quan đến hồ sơ an toàn bay của Indonesia.

Người phát ngôn bộ ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết Nga sẽ phá hủy toàn bộ vũ khí mà Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.