Israel sẽ tấn công trả đũa Iran trước bầu cử Mỹ?

Các quan chức Mỹ dự báo Israel sẽ trả đũa Iran trong tháng này và trước ngày bầu cử Mỹ 5/11.

Thông tin trên do các nguồn tin của CNN đưa ra ngày 16/10. Mốc thời gian này có thể đẩy tình trạng bất ổn leo thang ở Trung Đông trở thành một vấn đề nóng bỏng được công khai và chú ý rộng rãi ngay trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, có thể tạo ra tác động lớn đến chính trị và dư luận ở Mỹ

Theo các nguồn tin, chính phủ Israel đã tranh luận gay gắt về thời điểm và các yếu tố của cuộc trả đũa Iran và không liên quan trực tiếp đến thời điểm diễn ra cuộc bầu cử ở Mỹ. Nhưng các nguồn tin khẳng định Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vốn là người rất nhạy bén với chính trị Mỹ và dường như đặc biệt nhạy cảm với những tác động chính trị mà các hành động của Israel có thể gây ra tại Mỹ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng thông tấn chính thức Triều Tiên KCNA hôm nay cho biết, Hội đồng Nhân dân tối cao (tức Quốc hội Triều Tiên) đã sửa đổi Hiến pháp, trong đó chỉ định Hàn Quốc là "quốc gia thù địch".

Các quan chức Mỹ dự báo Israel sẽ trả đũa Iran trong tháng này và trước ngày bầu cử Mỹ 5/11.

Chính phủ Mỹ vừa công bố gói viện trợ mới trị giá 425 triệu USD cho Ukraine, trong đó có vũ khí phòng không, thiết giáp và đạn pháo để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của Kiev.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã trình bày “Kế hoạch chiến thắng” trước Quốc hội nước này.

Giới chức Nigeria cho biết số người thiệt mạng trong vụ xe bồn chở nhiên liệu phát nổ do bị lật ngày 16/10 ở bang Jigawa, miền Bắc nước này, đã tăng lên hơn 140 người, trong đó có cả trẻ em.

Bộ Y tế Liban thông báo 16 người đã thiệt mạng và 52 người khác bị thương trong một cuộc không kích của Israel nhằm vào trụ sở chính quyền thành phố Nabatieh ở miền Nam Liban.