Israel tấn công hơn 250 mục tiêu của Hamas

Con số thương vong tiếp tục tăng tại Dải Gaza, khi quân đội Israel đẩy mạnh tấn công khu vực phía nam. Nhiều người dân Gaza phải di tản về phía gần biên giới Ai Cập để tìm nơi ẩn náu.

Những đám khói đen cuồn cuộn trên bầu trời thành phố Khan Younis khi Israel mở rộng hoạt động ở miền nam Gaza. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết đã tấn công hơn 250 mục tiêu của Hamas trong 24 giờ qua, bao gồm cả những địa điểm mà họ gọi là các cơ sở và đường hầm liên lạc của Hamas. IDF cũng công bố thống kê mới nhất cho thấy khoảng 100 binh sĩ Israel đã thiệt mạng trong chiến dịch quân sự tại Gaza.

Hãng thông tấn chính thức của Palestine WAFA cho biết, Khan Younis đã hứng chịu một loạt cuộc không kích và pháo kích vào một số khu vực. Các bệnh viện trong khu vực đang phải đối mặt với áp lực gia tăng. Nhiều người dân Gaza phải tìm cách chạy trốn đến thành phố Rafah ở cực nam của Dải Gaza, giáp biên giới Ai Cập, để tìm nơi ẩn náu. Bộ Y tế Gaza cho biết, số người thiệt mạng vì các cuộc tấn công của Israel ở Gaza đã tăng lên ít nhất 17.900 người, và hơn 49.500 bị thương./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/5, lực lượng phòng không nước này đã phá hủy 4 tên lửa hành trình Storm Shadow, 27 máy bay không người lái (UAV) do Ukraine phóng trên bầu trời Crimea và các khu vực Belgorod, Kursk trong 24 giờ trước đó.

Quân đội Nga đã phá vỡ tuyến phòng thủ của Ukraine ở Kharkov, kiểm soát được khu vực với diện tích khoảng 160 km2 sau 3 ngày tấn công.