Israel tấn công hơn 600 mục tiêu của Hamas ở Gaza

Quân đội Israel cho biết, trong những ngày gần đây họ đã tấn công hơn 600 mục tiêu của lực lượng vũ trang Hamas ở Dải Gaza.

Các cuộc tấn công diễn ra khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố, Israel sẽ không chấp thuận ngừng các cuộc tấn công chống Hamas và sẽ thúc đẩy kế hoạch tiêu diệt tổ chức này.

Các chuyên gia quân sự cho rằng, hiện quân đội Israel vẫn đang tiến hành các cuộc tấn công trên bộ một cách chậm rãi, có thể nhằm để ngỏ khả năng Hamas sẽ đàm phán thả các con tin mà họ đang giam giữ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Nga khẳng định Nga sẽ không bị áp lực ngoại giao cũng như không thể bị đánh bại trên chiến trường.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga không có ý định chiếm giữ thành phố Kharkov của Ukraine, nằm gần biên giới Nga. Lực lượng Nga đã đạt được những thành tựu đáng chú ý tại khu vực trong những ngày gần đây.

Hạ viện Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát ngày 16/5 đã bỏ phiếu thông qua dự luật yêu cầu Tổng thống Mỹ Joe Biden chuyển giao vũ khí phòng thủ cho Israel.

Quân đội Ukraine được cho là đã dùng tên lửa ATACMS tập kích căn cứ không quân Belbek của Nga tại bán đảo Crimea, làm hư hại radar phòng không.

Quân đội Nga thông báo kiểm soát hoàn toàn Rabotino, ngôi làng mà Ukraine giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái. Giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.