Israel tấn công mạnh vào hệ thống đường hầm của Hamas

Xung đột giữa Israel và lực lượng vũ trang Hồi giáo Hamas của Palestine vẫn căng thẳng, khi Israel đẩy mạnh các cuộc tấn công vào Gaza cùng hệ thống các đường hầm của Hamas nằm gần các địa điểm dân sự.

Người phát ngôn quân đội Israel, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari tuyên bố, phong trào Hamas đã mất quyền kiểm soát khu vực phía Bắc Gaza khi hàng nghìn cư dân nơi đây di chuyển về phía Nam theo lời kêu gọi của Israel.

Ông Hagari cũng cho rằng, sẽ không có lệnh ngừng bắn toàn diện, song Israel đã cho phép ngừng bắn nhân đạo vào những thời điểm cụ thể để cho phép người dân di dời về phía Nam. Ông Hagari cũng nói rằng, Israel tấn công mạnh vào đơn vị không quân và hải quân của Hamas, là những lực lượng đã lên kế hoạch tấn công chiến lược nhằm vào Israel. Trong khi đó, Giám đốc Chương trình Cứu trợ Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine - Philippe Lazzarini đánh giá, tình hình ở khu vực phía Bắc Dải Gaza đang giống như “địa ngục trần gian”. Ông Lazzarini cho biết, trong thời gian Israel liên tục không kích, việc tiếp cận nguồn cung cấp thực phẩm và nước uống đã bị cắt đứt do lệnh phong tỏa nghiêm ngặt. Theo ông Lazzarini, hiện vẫn còn khoảng 250.000 - 350.000 người ở thành phố Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Mỹ cho biết, phiến quân Houthi vừa tấn công một tàu chở dầu treo cờ Panama ngoài khơi bờ Biển Đỏ của Yemen bằng một tên lửa chống hạm.

Quân đội Nga đang nhanh chóng chiếm thêm các vị trí ở khu vực Kharkov, cắt đứt các trung tâm hậu cần của đối phương. Tình hình khiến Ukraine buộc phải tính đến việc đưa quân dự bị tới điểm nóng sắp thất thủ này.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này ngày 17/5 đã đánh chặn được hơn 100 phương tiện bay không người lái và tên lửa của Ukraine, trong đó nhiều nhất là tại bán đảo Crimea.

Bộ Quốc phòng Nga vừa thông báo quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát 2 khu định cư ở tỉnh Kharkov và một khu định cư ở tỉnh Zaporizhzhia trong “chiến dịch quân sự đặc biệt”.

Tổng thống Nga khẳng định Nga sẽ không bị áp lực ngoại giao cũng như không thể bị đánh bại trên chiến trường.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga không có ý định chiếm giữ thành phố Kharkov của Ukraine, nằm gần biên giới Nga. Lực lượng Nga đã đạt được những thành tựu đáng chú ý tại khu vực trong những ngày gần đây.