Israel tấn công tòa thị chính ở miền Nam Liban

Bộ Y tế Liban thông báo 16 người đã thiệt mạng và 52 người khác bị thương trong một cuộc không kích của Israel nhằm vào trụ sở chính quyền thành phố Nabatieh ở miền Nam Liban.

Trong số những người thiệt mạng có Thị trưởng Ahmad Kahil. Đây là vụ tấn công lớn nhất nhằm vào trụ sở chính quyền của Liban kể từ khi Israel bắt đầu triển khai chiến dịch không kích.

Giới chức Liban đã lên án vụ tấn công của Israel, đồng thời nhấn mạnh hành động này là bằng chứng cho thấy chiến dịch chống phong trào Hezbollah của Tel Aviv đang chuyển sang nhắm mục tiêu vào Nhà nước Liban.

Quyền Thủ tướng Liban Najib Mikati cáo buộc Israel cố ý tấn công cuộc họp của Hội đồng Thành phố Nabatieh. Theo ông, những người tham dự cuộc họp thảo luận về tình hình cung cấp dịch vụ và công tác cứu trợ của thành phố nhằm hỗ trợ những người phải di tản do chiến dịch tấn công của Israel.

Phản ứng trước cuộc không kích nêu trên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller tuyên bố Washington không muốn chứng kiến các tòa nhà dân sự bị phá hủy và sẽ liên lạc với Chính phủ Israel về vụ việc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ Mỹ vừa công bố gói viện trợ mới trị giá 425 triệu USD cho Ukraine, trong đó có vũ khí phòng không, thiết giáp và đạn pháo để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của Kiev.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã trình bày “Kế hoạch chiến thắng” trước Quốc hội nước này.

Giới chức Nigeria cho biết số người thiệt mạng trong vụ xe bồn chở nhiên liệu phát nổ do bị lật ngày 16/10 ở bang Jigawa, miền Bắc nước này, đã tăng lên hơn 140 người, trong đó có cả trẻ em.

Bộ Y tế Liban thông báo 16 người đã thiệt mạng và 52 người khác bị thương trong một cuộc không kích của Israel nhằm vào trụ sở chính quyền thành phố Nabatieh ở miền Nam Liban.

Cựu ca sĩ nhóm nhạc One Direction, Liam Payne, đã tử vong bên ngoài một khách sạn ở Buenos Aires, Argentina. Cảnh sát địa phương xác nhận rằng nam ca sĩ 31 tuổi này được phát hiện đã qua đời sau khi rơi từ ban công tầng ba.

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thăm Đức trong 2 ngày 17 và 18/10 và thăm Angola trong tháng 12. Những chuyến thăm này từng bị hoãn khi Tổng tống Biden chỉ đạo các hoạt động ứng phó với cơn bão Milton.