Israel tấn công vào trung tâm Gaza, hơn 200 người chết

Quân đội Israel đang tiến hành các cuộc tấn công dữ dội khắp Dải Gaza bằng đường hàng không, đường bộ và đường biển, khiến hơn 200 người thiệt mạng, gieo rắc nỗi sợ hãi lên người dân sơ tán đã mệt mỏi vì chiến sự.

Theo giới chức y tế Gaza, hàng chục cuộc không kích nhằm vào vùng lãnh thổ bị bao vây này, đặc biệt là tại Deir al Balah và Nuseirat ở miền Trung Gaza, những ngôi nhà ở phía tây thành phố Rafah thuộc miền nam và nhiều khu vực phía bắc thành phố Gaza.

Nhiều người thiệt mạng và bị thương đang được chuyển đến Bệnh viện Al-Aqsa Martyrs, phần lớn là trẻ em và phụ nữ.

Người bị thương được đưa vào bệnh viện. Ảnh: AFP.

Một tuyên bố của văn phòng truyền thông Chính phủ Gaza cho thấy 210 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel vào Nuseirat và các khu vực khác ở trung tâm Gaza, trong khi vẫn còn rất nhiều thi thể và người bị thương trên đường phố.

Về phía Israel, quân đội nước này cho biết lực lượng của họ đang “nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng khủng bố ở khu vực Nuseirat”. Sau đó, họ thông báo đã giải cứu bốn con tin bị bắt trong chiến dịch này.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas. Ảnh: Reuters.

Phản ứng trước các cuộc tấn công, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas kêu gọi triệu tập phiên họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đồng thời cáo buộc Israel tiếp tục lợi dụng “sự im lặng của quốc tế và sự ủng hộ của Mỹ” để gây tội ác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn quân đội Israel, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, đã đưa ra cảnh báo rằng việc phong trào Hezbollah tại Lebanon gia tăng hỏa lực xuyên biên giới nhằm vào Israel có thể dẫn đến nguy cơ leo thang nghiêm trọng ở khu vực.

Quân đội Israel thông báo sẽ ngừng các hoạt động quân sự tại một số khu vực thuộc thành phố Rafah từ 8-19 giờ mỗi ngày để chuyển hàng viện trợ vào thành phố.

Đa số trong hơn 90 quốc gia tham gia Hội nghị thượng đỉnh về Hòa bình cho Ukraine đã chấp thuận thông qua tuyên bố chung, tuy nhiên, vẫn còn nhiều quốc gia không đồng thuận.

Lữ đoàn bộ binh 57 bị tổn thất nặng nề và phải rút lui, Ukraine đã triển khai Lữ đoàn bộ binh số 3 đến thế chân tại Volchansk. Như vậy ở mặt trận này, Nga đã buộc Ukraine phải thay thế tới ba lữ đoàn.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant ngày 14/6 đã loại trừ khả năng nước này tham gia sáng kiến về giảm leo thang biên giới với Liban do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đề xuất.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã trao đổi với kênh tin tức SkyTG24 về điều kiện chấm dứt chiến sự ở Ukraine mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra.