Israel thừa nhận ‘trả giá đắt’ cho xung đột ở Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố, các lực lượng vũ trang của nước này đang tiến sâu hơn vào Dải Gaza và sẽ chiến đấu cho đến khi “đạt được thắng lợi hoàn toàn” trước phong trào Hamas.

Trong một tuyên bố, thủ tướng Netanyahu cũng thừa nhận cái giá của cuộc xung đột này là rất đắt nhưng Israel không có lựa chọn nào khác là tiếp tục các cuộc giao tranh với lực lượng Hồi giáo Hamas.

Ông Benjamin Netanyahu khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến khi giành chiến thắng hoàn toàn trước Hamas. Đây là cách duy nhất để giải phóng các con tin, loại bỏ Hamas và đảm bảo rằng Gaza sẽ không còn là mối đe dọa đối người Israel.”

Cùng ngày, tờ The Times of Israel dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết, giới lãnh đạo an ninh và chính trị Israel đang cân nhắc phương án không tiêu diệt các thủ lĩnh Hamas ở Gaza, mà trục xuất những người này sang Qatar hoặc một quốc gia khác. Đây là một lựa chọn mang tính lâu dài và không mâu thuẫn với các mục tiêu của Israel.

Trong khi đó, Bộ Tài chính Israel đã khuyến nghị đóng cửa 10 Bộ không cần thiết, cùng với một danh sách các biện pháp khác như chấm dứt trợ cấp giá xăng, tăng thuế thuốc lá để bù đắp khoản thiếu hụt ngân sách thời chiến lên tới 20 tỷ USD./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga không có ý định chiếm giữ thành phố Kharkov của Ukraine, nằm gần biên giới Nga. Lực lượng Nga đã đạt được những thành tựu đáng chú ý tại khu vực trong những ngày gần đây.

Hạ viện Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát ngày 16/5 đã bỏ phiếu thông qua dự luật yêu cầu Tổng thống Mỹ Joe Biden chuyển giao vũ khí phòng thủ cho Israel.

Quân đội Ukraine được cho là đã dùng tên lửa ATACMS tập kích căn cứ không quân Belbek của Nga tại bán đảo Crimea, làm hư hại radar phòng không.

Quân đội Nga thông báo kiểm soát hoàn toàn Rabotino, ngôi làng mà Ukraine giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái. Giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.

Quân đoàn "Miền Bắc" của Nga đã kiểm soát thêm hơn 230 km2 ở phía Bắc tỉnh Kharkov. Các hoạt động quân sự quan trọng đang diễn ra trên hướng thành phố Volchansk và khu định cư lớn Liptsy.