Israel tiếp tục chiến dịch quân sự tại Gaza

Theo Thông tấn xã Palestine, quân đội Israel đã bắn phá dữ dội trại tị nạn Nuseirat và các khu vực xung quanh ở trung tâm Dải Gaza, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Quân đội Israel cũng xác nhận, họ đã tiến hành một chiến dịch quân sự ở trung tâm Gaza dựa trên thông tin tình báo với mục tiêu phá hủy cơ sở hạ tầng liên quan.

Trong một cuộc không kích gần đây, lực lượng Israel đã tiêu diệt một người gây quỹ lớn cho các hoạt động quân sự của Hamas ở Rafah, người mà theo lực lượng Israel, đã chuyển hàng trăm nghìn USD cho Hamas vào tháng 12 năm ngoái. Hiện Hamas chưa đưa ra phản hồi về thông tin trên.

Quân đội Israel cũng xác nhận họ đã tiến hành một chiến dịch quân sự ở trung tâm Gaza với mục tiêu phá hủy các cơ sở hạ tầng liên quan

Theo Bộ Y tế Gaza do Hamas kiểm soát, các cuộc tấn công của Israel vào dải Gaza kể từ ngày 7/10/2023 đến nay đã khiến 33.545 người Palestine thiệt mạng và 76.094 người khác bị thương

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.