Israel tiếp tục không kích Beirut, sơ tán người dân Liban

Hãng tin Reuters cho biết quân đội Israel đã thực hiện ít nhất 4 cuộc không kích nhằm vào các vùng ngoại ô phía Nam Beirut.

Các cuộc không kích diễn ra sau khi một phát ngôn viên của quân đội Israel đưa ra cảnh báo sơ tán trên mạng xã hội X đối với người dân tại hai địa điểm trong khu vực.

Cụ thể, Israel đã ban bố lệnh sơ tán khẩn cấp đối với những người dân đang có mặt tại khu vực ngoại ô phía Nam Beirut, trong đó nhấn mạnh cảnh báo với những người đang trú ẩn tại các tòa nhà màu đỏ được đánh dấu trên bản đồ, cũng như các tòa nhà gần đó tại Hreik.

Lệnh sơ tán cho biết những tòa nhà này được xác định gần với các cơ sở của lực lượng Hezbollah, đồng thời kêu gọi người dân sơ tán xa khỏi các mục tiêu với khoảng cách ít nhất 500 m để tránh những thương vong không đáng có.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Quốc phòng Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó bày tỏ sự ủng hộ Liban, đồng thời cam kết hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

Quân đội Israel cho biết ít nhất 115 quả tên lửa đã được bắn từ Liban vào nước này trong ngày 19/10, trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel với Iran cùng các lực lượng ủy nhiệm đang gia tăng.

Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó bày tỏ sự “ủng hộ đối với lực lượng vũ trang Liban cũng như vai trò thiết yếu và không thể thiếu của lực lượng này đối với việc bảo vệ an ninh và ổn định của Liban”.

Hải quân Nga, Iran và Oman đã tiến hành cuộc tập trận chung mang tên IMEX 2024 tại khu vực biển Ấn Độ Dương với mục tiêu tăng cường an ninh chung tại khu vực, mở rộng hợp tác đa phương và biểu thị thiện chí cũng như khả năng bảo vệ hòa bình, tình hữu nghị và an ninh hàng hải.

Sau lần đầu tiên bị mất điện và khôi phục được một phần, Cuba tiếp tục bị mất điện toàn quốc lần thứ hai trong hai ngày.

Theo Bộ Tài chính Mỹ, năm tài chính 2024 đánh dấu mức thâm hụt cao thứ ba trong lịch sử “Xứ cờ hoa", chỉ sau hai năm 2021 và 2020 trong khi trả lãi cho nợ công tăng gần 30%.