Israel tiếp tục không kích Beirut, tiêu diệt chỉ huy nhóm Hezbollah

Israel đã nhắm mục tiêu vào một chỉ huy của Hezbollah ở vùng ngoại ô Beirut, phá hủy một tòa nhà trong khu dân cư đông đúc và làm hư hại các phương tiện gần đó.

Liban cho biết cuộc không kích vào vùng ngoại ô Beirut đã khiến Ibrahim Quabisi, một nhân vật hàng đầu phụ trách đơn vị tên lửa của Hezbollah, thiệt mạng. Quân đội Israel tiết lộ ông Quabisi gia nhập Hezbollah vào những năm 1980 và kể từ đó đã giữ một số vai trò quan trọng trong nhóm vũ trang, đồng thời chịu trách nhiệm lập kế hoạch và thực hiện nhiều cuộc tấn công nhằm vào dân thường và binh sĩ Israel.

Bộ Y tế Liban cho biết ít nhất 6 người thiệt mạng và 15 người bị thương trong cuộc không kích nói trên, gây thêm khó khăn cho Hezbollah, nhóm vốn đã phải đối mặt với hàng loạt tổn thất sau những cuộc tấn công từ Israel trong tuần qua.

Theo hãng tin Reuters, ngày 24/9, quân đội Israel tuyên bố sẽ tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào Hezbollah. Đây là ngày thứ hai liên tiếp Israel tấn công vào khu vực do nhóm Hezbollah kiểm soát tại thủ đô của Liban.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 24/9, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết mục tiêu của cuộc tấn công tại vùng ngoại ô Dahiyeh, Beirut là Ibrahim Qubaisi, người đứng đầu đơn vị rocket và tên lửa của Hezbollah.

Ngày 24 tháng 9 (giờ địa phương), Thủ tướng Israel Netanyahu tiếp tục đăng một video khác, tuyên bố rằng Israel "không chiến tranh với Liban" và kêu gọi người dân Liban "chạy trốn khỏi nguy hiểm và thoát khỏi sự kiểm soát của Hezbollah".

Hôm 24/9, Iran đã trưng bày các thiết bị quân sự trên đường phố ở thủ đô Tehran như một lời cảnh báo với Israel rằng họ đã sẵn sàng trả đũa sau vụ ám sát Thủ lĩnh Hamas - Ismail Haniyeh.

Tổng thống Joe Biden đã ca ngợi những nỗ lực của Mỹ trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, xóa đói giảm nghèo, việc khai thác và phát huy sức mạnh của công nghệ trí tuệ nhân tạo để phục vụ con người.

Israel đã nhắm mục tiêu vào một chỉ huy của Hezbollah ở vùng ngoại ô Beirut, phá hủy một tòa nhà trong khu dân cư đông đúc và làm hư hại các phương tiện gần đó.

Ryan Routh, 58 tuổi, bị buộc tội âm mưu ám sát một ứng cử viên chính trị, với mức án cao nhất theo luật pháp Mỹ là tù chung thân.