Israel tiếp tục không kích dữ dội các mục tiêu của Hezbollah

Quân đội Israel cho biết đã tiến hành những cuộc không kích mới vào các cơ sở của Hezbollah ở miền Nam Liban tối 26/9, sau khi các quan chức cấp cao của Israel bác bỏ lời kêu gọi ngừng bắn trong 21 ngày được Mỹ ủng hộ.

Phía Israel cho biết đã tấn công khoảng 220 mục tiêu của Hezbollah ở Liban trong suốt ngày 26/9, bao gồm các cơ sở hạ tầng, bệ phóng vũ khí, các tay súng Hezbollah và các kho vũ khí của lực lượng này tại Liban.

Theo quân đội Israel, mục đích tấn công là nhằm làm suy yếu, phá hủy năng lực và cơ sở hạ tầng của Hezbollah. Trước đó, lực lượng phòng vệ Israel cho biết Hezbollah đã bắn hơn 150 quả đạn pháo về phía lãnh thổ nước này, khiến còi báo động vang lên. Hezbollah xác nhận đã thực hiện một số cuộc tấn công ở miền Bắc Israel bằng tên lửa và máy bay không người lái.

Theo số liệu của Bộ Y tế Liban, trong ngày 26/9, có 92 người thiệt mạng và 153 người bị thương do các cuộc không kích của Israel.

Hezbollah xác nhận chỉ huy đơn vị máy bay không người lái của nhóm này là ông Muhammad Hussein Srour đã thiệt mạng hôm 26/9 nhưng không nêu chi tiết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo kết quả bầu cử chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) được công bố chiều 27/9, cựu Bộ trưởng Quốc phòng và là cựu Tổng thư ký LDP, ông Shigheru Ishiba đã giành chiến thắng và trở thành Chủ tịch mới của LDP, nhiều khả năng sẽ trở thành thủ tướng tiếp theo của Nhật Bản.

4 máy bay chiến đấu F-16 mà Ukraine mới được các đối tác phương Tây chuyển giao được cho đã bị phá huỷ trong một cuộc tấn công bằng tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga vào sân bay Starokonstantinov ở vùng Khmelnitsky.

Với tốc độ siêu thanh, tính cơ động cao và khả năng tấn công chính xác, tên lửa Kinzhal đang nổi lên như một loại vũ khí chiến lược, thể hiện uy lực vượt trội và khả năng răn đe mạnh mẽ của quân đội Nga. Liệu sức mạnh này có đủ để định hình tương lai của chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine và đảm bảo vị thế của Nga trong các cuộc xung đột quy mô lớn?

Nhà Trắng đã công bố gói viện trợ quân sự cho Ukraine, trong đó bao gồm bom lượn AGM-154 JSOW để trang bị cho các máy bay chiến đấu F-16, đạn dành cho pháo phản lực HIMARS và các loại tên lửa chống tăng cùng nhiều loại khí tài, thiết bị khác.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc gặp với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky bên lề kỳ họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79, thảo luận về sự hỗ trợ của Mỹ dành cho Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ xảy ra chiến tranh tổng lực giữa phong trào Hezbollah ở Liban và Israel, song ông cho rằng vẫn còn cơ hội cho giải pháp ngoại giao.