Israel tiếp tục không kích Rafah gây nhiều thương vong

Cư dân địa phương cho biết Israel đã tăng cường bắn phá thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza. Cuộc không kích mới nhất của các lực lượng Israel khiến hơn một chục thành viên trong một gia đình thiệt mạng.

Trong khi đó Bộ Y tế Dải Gaza thông báo, cuộc chiến kể từ tháng 10/2023 đến nay đã cướp đi sinh mạng của 29.313 người. Trong thông báo cập nhật về hoạt động của mình, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ đã tăng cường hoạt động ở Khan Younis, một thành phố ngay phía Bắc Rafah. Thông báo không đề cập đến các cuộc tấn công vào chính Rafah.

Đại diện IDF không đưa ra bình luận khi được hỏi về thông tin tiến hành không kích nhằm vào Rafah. Ước tính có khoảng 1,5 triệu người đã bị dồn đến Rafah – thành phố nằm ở rìa cực Nam của vùng đất gần biên giới với Ai Cập, hầu hết trong số họ đã phải rời bỏ nhà cửa để trốn chạy khỏi cuộc tấn công dữ dội của quân đội Israel.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nội các Ukraine đã quyết định phân bổ hơn 38 triệu USD để khôi phục hai nhà máy nhiệt điện quan trọng trong lúc nước này đang thiếu điện trầm trọng. Khoản ngân sách này sẽ được chi cho việc xây dựng lại nhà máy Zmiivska ở khu vực phía Đông Kharkov và nhà máy Trypilska ở ngoài thủ đô Kiev.

Ngày 18/5, nghi phạm bị buộc tội âm mưu ám sát Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ra tòa hình sự, phiên tòa sẽ quyết định đối tượng này có bị giam giữ hay không.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh đẩy mạnh sản xuất nhằm tăng cường lực lượng hạt nhân của nước này. Thông tin trên được đưa ra sau khi ông Kim Jong Un giám sát việc thử nghiệm tên lửa đạn đạo chiến thuật trang bị hệ thống dẫn đường mới.

Một triển lãm hoa rực rỡ theo chủ đề động vật hoang dã đã được khai mạc tại thành phố Kodaikanal của Ấn Độ. Triển lãm kéo dài trong 10 ngày, thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách tới tham dự.

Trong chuyến công du cấp Nhà nước tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/5 đã tới Cáp Nhĩ Tân, một thành phố phía Đông Bắc Trung Quốc, vốn có mối liên hệ văn hóa và lịch sử sâu sắc với Nga, như một phần trong nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ kinh tế và chính trị đang phát triển giữa hai nước.

Các nhà khoa học Anh mới đây đã công bố một đoạn phim hiếm hoi về loài mực ống có khả năng phát sáng như đèn pha. Loài động vật này rất quý hiếm và sống dưới đáy biển sâu.