Israel tiếp tục ném bom các khu vực phía Bắc Dải Gaza

Truyền thông Palestine cho biết, khói dày đặc bao trùm Dải Gaza khi Israel tiếp tục ném bom khu vực phía Bắc dải đất này. Trong khi đó, Israel tuyên bố đã kiểm soát gần như hoàn toàn miền Bắc Gaza và đang chuẩn bị mở rộng cuộc tấn công trên bộ sang các khu vực khác.

Người phát ngôn của Bộ Y tế Gaza cho biết, trong 24 giờ qua, đã có 166 người Palestine thiệt mạng, nâng tổng số người Palestine thiệt mạng kể từ khi xung đột nổ ra hôm 7/10 lên 20.424 người. Ngoài ra, còn có hàng chục nghìn người bị thương, nhiều thi thể được cho là bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Gần như toàn bộ 2,3 triệu người dân Gaza đã phải di dời.

Cùng ngày, Lực lượng phòng vệ Israel công bố một số hình ảnh cho thấy, họ đã tháo dỡ trụ sở ngầm của Hamas ở phía Bắc Gaza. Đường hầm được thiết kế kiên cố với đầy đủ tiện nghi như một phòng làm việc với bàn ghế và khu vệ sinh, cùng máy cung cấp nước uống và nhiều đạn dược.

Quân đội Israel cũng tuyên bố đã tìm thấy thi thể của 5 con tin Do Thái thiệt mạng trong lúc bị Phong trào Hồi giáo Hamas giam giữ ở mạng lưới đường hầm dưới lòng đất phía Bắc Gaza. Theo báo Times of Israel, 5 con tin xấu số gồm 3 binh sĩ và 2 dân thường. Họ nằm trong số khoảng 240 người đã bị các tay súng Hồi giáo bắt giữ làm con tin.

Phía Israel cũng thông báo, 9 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong ngày hôm qua, nâng tổng số binh sĩ Israel thiệt mạng  lên 155 người kể từ khi nước này bắt đầu chiến dịch tấn công trên bộ nhằm đáp trả cuộc đột kích của Hamas sang lãnh thổ Israel hôm 7/10.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.

Quân đoàn "Miền Bắc" của Nga đã kiểm soát thêm hơn 230 km2 ở phía Bắc tỉnh Kharkov. Các hoạt động quân sự quan trọng đang diễn ra trên hướng thành phố Volchansk và khu định cư lớn Liptsy.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.