Israel tiếp tục tấn công Dải Gaza, hàng chục người thiệt mạng

Quân đội Israel tiếp tục tiến sâu vào thành phố Rafah, đồng thời tấn công các vị trí ở phía Đông thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza vào ngày 22/6.

Theo chính quyền Hamas, ít nhất 42 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel vào Thành phố Gaza. Trong đó, cuộc không kích của Israel vào Al-Shati - một trong 8 khu trại tị nạn lớn ở Dải Gaza đã cướp đi sinh mạng của 24 người.

Ngoài ra, 18 người Palestine khác thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào khu vực Al-Tuffah. Trong khi đó, quân đội Israel cùng ngày ra tuyên bố cho biết, một trong những máy bay chiến đấu của họ đã tấn công hai cơ sở hạ tầng quân sự của Hamas ở Thành phố Gaza.

Theo các cơ quan y tế Palestine, chiến dịch quân sự của Israel đến nay đã biến Dải Gaza thành đống đổ nát, khiến ít nhất 37.551 người Palestine thiệt mạng và gần như toàn bộ dân số của vùng đất này trở thành những người vô gia cư nghèo khổ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Hàn Quốc ngày 26/6 thông báo Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

Bộ trưởng quốc phòng Nga Andrey Belousov và người đồng nhiệm Mỹ Lloyd Austin đã có cuộc điện đàm sau vụ tấn công bằng tên lửa ATACMS có trang bị đầu đạn chùm của Ukraine trên bầu trời Sevastopol ở bán đảo Crimea, khiến nhiều người thương vong.

Sáng sớm ngày 25/6, quân đội Israel đã tiến hành ba cuộc không kích vào thành phố Gaza khiến ít nhất 24 người Palestine thiệt mạng, trong đó có em gái của thủ lĩnh nhóm vũ trang Hamas Ismail Haniyeh.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm nay, 25/6, đã tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tại Washington.

Ủy ban Điều tra Nga (RIC) cho biết đã xác định được danh tính của 5 tay súng thực hiện vụ khủng bố chết người ở Cộng hòa Dagestan, Nga.

Tại Cộng hòa Dagestan, thuộc miền Nam nước Nga vừa xảy ra hai vụ tấn công khủng bố liên tiếp nhằm vào một nhà thờ Chính thống giáo, một giáo đường Do Thái và một trạm cảnh sát giao thông khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, 25 người bị thương.