Israel tìm giải pháp ngoại giao cho xung đột với Hezbollah

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết Israel dự định tìm kiếm các biện pháp ngoại giao để giải quyết xung đột với nhóm vũ trang Hezbollah của Liban, đồng thời khẳng định nước này sẽ không ngừng bắn cho đến khi tình hình an ninh ở khu vực phía bắc được cải thiện.

Ông Yoav Gallant đưa ra tuyên bố nêu trên tại cuộc gặp Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu đang ở thăm ở Tel Aviv. Cùng ngày, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, việc tách Hezbollah ra khỏi biên giới là mục tiêu quốc gia của Israel và mục tiêu đó có thể được thực hiện bằng ngoại giao hoặc theo những cách khác.

Israel tìm giải pháp ngoại giao cho xung đột với Hezbollah

Căng thẳng đã gia tăng tại biên giới Lebanon-Israel kể từ ngày 8 tháng 10 năm 2023, sau khi Hezbollah bắn hàng chục quả tên lửa về phía Israel để hỗ trợ cuộc tấn công của Hamas, khiến Israel đáp trả bằng cách bắn pháo hạng nặng về phía đông nam Liban.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari khẳng định, quân đội nước này có đủ đạn dược cho các nhiệm vụ đã được lên kế hoạch, bao gồm cuộc tấn công bộ binh quy mô lớn vào thành phố Rafah ở cực Nam Gaza.

Theo hãng tin Reuters ngày 10/5, xe tăng của Israel đã chiếm được con đường chính giữa phần phía đông và phía tây của thành phố Rafah ở dải Gaza, do đó bao vây toàn bộ phía đông của thành phố.

Lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ của Pháp đã tiến hành diễn tập giải cứu con tin, trong bối cảnh có những lo ngại về nguy cơ khủng bố trong thời gian diễn ra Olympic.

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg tái khẳng định tổ chức này không có kế hoạch triển khai quân đội trên lãnh thổ Ukraine.

Trong 24 giờ qua, bằng cách sử dụng một chiến thuật lạ, Nga liên tục mở rộng vùng kiểm soát trên mặt trận Avdiivka.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 24 giờ qua, Quân đội Nga đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở nhiều hướng trên tiền tuyến, đồng thời tấn công các mục tiêu của Ukraine, bao gồm một nhà máy quân sự sản xuất nhiên liệu đẩy rắn cho tên lửa, các kho nhiên liệu và kho thiết bị. Lực lượng phòng không Nga cũng đánh chặn một số máy bay không người lái, tên lửa và bom của Ukraine.