Israel tổ chức quốc tang cho những người chết vì xung đột

Israel mới đây đã tổ chức quốc tang cho những người thiệt mạng trong cuộc xung đột với Hamas.

Tại Tel Aviv, người dân đã cùng nhau thắp nến, tưởng nhớ người thân và bạn bè, đồng thời kêu gọi chính phủ nỗ lực đưa khoảng 240 người bị Hamas bắt làm con tin ở Gaza trở về nhà.

Theo tín ngưỡng của người Do Thái, người chết sẽ được để tang trong 30 ngày, trong thời gian đó các hoạt động hàng ngày như cạo râu, cắt tóc và tham dự các sự kiện hoặc lễ kỷ niệm xã hội của người thân, đều bị hủy bỏ.

Israel tổ chức quốc tang cho những người chết vì xung đột

Nếu người mất là cha hoặc mẹ, thì các con phải để tang khoảng một năm.

Trong khi đó theo các bộ y tế và truyền thông tại Gaza, số người thiệt mạng trong các cuộc tấn công trả đũa của Israel vào Dải Gaza  đã tăng lên 10.569, trong đó có 4.324 trẻ em và 2.823 phụ nữ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên hợp quốc cho biết số nạn nhân thiệt mạng do vụ lở đất nghiêm trọng tại làng Kaokalam ở Papua New Guinea tăng lên hơn 670 người. Số người bị thương và mất tích cũng chưa được xác định.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã có cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol bên lề Hội nghị thượng đỉnh ba bên Nhật - Hàn - Trung ở thủ đô Seoul. Trong đó, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí tăng cường quan hệ song phương.

Những bức tượng ngộ nghĩnh của cô bé Mafalda - nhân vật truyện tranh nổi tiếng của Argentina đã xuất hiện ở sân bay của thủ đô Bogota, Colombia.

Buổi trình diễn máy bay không người lái này là màn dạo đầu cho cuộc trình diễn lớn nhất từ trước đến nay về nhân vật Doraemon sẽ diễn ra từ ngày 13/7 đến ngày 4/8.

Lễ hội ánh sáng lớn nhất Australia đã được tổ chức tại thành phố Sydney, với pháo hoa và những màn trình diễn ấn tượng trên Nhà hát con sò.

Hàng trăm chú hề đã tham gia diễu hành trên đường phố Lima của Peru để kỷ niệm Ngày chú hề Peru 25/5.