Israel trải qua ngày ‘chết chóc nhất’ ở Gaza

Quân đội Israel ghi nhận số binh sĩ thiệt mạng cao nhất trong một ngày kể từ khi tiến hành chiến dịch chống lại Hamas ở Dải Gaza vào tháng 10/2023.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ trả thù Hamas sau khi Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) mất 24 binh sĩ ở Gaza, con số tử vong cao nhất trong một ngày kể từ khi Israel tiến hành cuộc chiến chống lại lực lượng Hồi giáo Hamas bắt đầu vào tháng 10.

IDF cho biết 21 thành viên của họ đã thiệt mạng gần thành phố Khan Younis trong ngày 22/1, khi các chiến binh Hamas bắn tên lửa chống tăng vào một tòa nhà nơi lực lượng Israel đặt chất nổ. Cuộc tấn công đã khiến tòa nhà đó và một tòa nhà bên cạnh sụp đổ, trong khi nhiều binh sĩ Israel vẫn đang ở bên trong, hoặc ở gần đó. Đây được coi là ngày “chết chóc nhất” cho đến nay đối với quân đội Israel trong chiến dịch ở Gaza.

Các binh sĩ Israel đưa tiễn một trung sĩ thiệt mạng tuần trước ở Gaza. Ảnh: Getty Images/Amir Levy

Thông báo của IDF cho biết: “Sau vụ nổ, các chỉ huy hoạt động tại hiện trường cùng với các đội cứu hộ đã thực hiện chuỗi hoạt động để sơ tán những người thương vong và tìm kiếm những người mất tích”.

Các quan chức Israel cũng cho biết 3 trường hợp binh sĩ khác của IDF đã thiệt mạng cùng ngày, song không cung cấp thông tin chi tiết.

Trong khi đó, cánh vũ trang của nhóm chiến binh Palestine Hamas ngày 23/1 đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng tên lửa khiến 21 binh sĩ Israel thiệt mạng ở Dải Gaza. Hamas đã đăng tải một đoạn video về vụ việc, tuyên bố rằng đây là cuộc tấn công của Lữ đoàn Al-Qassam trong một chiến dịch tổng hợp chống lại binh lính và phương tiện của Israel ở phía đông trại tị nạn Al-Maghazi.

Hamas công bố video về vụ tấn công binh sĩ Israel hôm 22/1. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Benjamin Netanyahu gọi 22/1 là “một trong những ngày khó khăn nhất kể từ khi xung đột bùng nổ”. Ông cho biết IDF đang điều tra vụ việc để rút ra những bài học cần thiết và làm mọi cách để bảo toàn mạng sống cho các binh sĩ của Israel.

(Theo RT, Reuters)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng sớm ngày 25/6, quân đội Israel đã tiến hành ba cuộc không kích vào thành phố Gaza khiến ít nhất 24 người Palestine thiệt mạng, trong đó có em gái của thủ lĩnh nhóm vũ trang Hamas Ismail Haniyeh.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm nay, 25/6, đã tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tại Washington.

Ủy ban Điều tra Nga (RIC) cho biết đã xác định được danh tính của 5 tay súng thực hiện vụ khủng bố chết người ở Cộng hòa Dagestan, Nga.

Tại Cộng hòa Dagestan, thuộc miền Nam nước Nga vừa xảy ra hai vụ tấn công khủng bố liên tiếp nhằm vào một nhà thờ Chính thống giáo, một giáo đường Do Thái và một trạm cảnh sát giao thông khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, 25 người bị thương.

Báo The Kyiv Independent cho biết vào sáng 23/6, nhiều kênh Telegram của Liên bang Nga đã đăng tải hình ảnh và video về vụ tấn công làm hơn 120 người thương vong nhằm vào thành phố Sevastopol thuộc bán đảo Crimea, vốn sáp nhập vào Liên bang Nga năm 2014.

Trước sức tấn công dữ dội của quân Nga, Ukraine đã để mất thị trấn Shumy tại tỉnh Donetsk. Và điều này chỉ làm xấu đi vị thế của Tổng tư lệnh quân đội Ukraine, Alexander Syrsky, người đang bị Quốc hội đặt câu hỏi về năng lực.