Israel trước sức ép đạt được thỏa thuận thả con tin

Sức ép phải đạt được một thỏa thuận trao trả số con tin còn lại ở Gaza ngày càng lớn khi 2 ngày qua, gia đình các con tin và các binh sĩ Israel thiệt mạng ở Gaza đã biểu tình tại cửa khẩu Kerem Shalom bên phía Israel, chặn xe tải viện trợ vào Dải Gaza.

Người biểu tình bày tỏ thất vọng vì đã hơn 110 ngày, nỗ lực giải thoát cho số con tin còn lại bị bắt cóc vào ngày 7/10/2023, hiện bị giam giữ ở Gaza vẫn giậm chân tại chỗ. Hàng nghìn người Israel cũng tuần hành quanh Trụ sở Bộ Quốc phòng ở Tel Aviv kêu gọi thả con tin ngay lập tức.

Nhiều nỗ lực ngoại giao đang được thực hiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thả hơn 100 con tin còn lại mà Hamas đang giam giữ. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một khoảng cách đáng kể giữa yêu sách của hai bên.

Israel trước sức ép đạt được thỏa thuận thả con tin

Hamas mới đây đề xuất chấm dứt chiến tranh, đảm bảo sẽ không khơi mào cuộc chiến mới và thả tất cả những người bị Israel giam giữ, bao gồm cả những người tham gia vào cuộc tấn công ngày 7/10 vào lãnh thổ Israel. Tuy nhiên, Israel lập tức bác bỏ các điều kiện của Hamas và phản đối một lệnh ngừng bắn vĩnh viễn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cây đàn guitar Martin Acoustic mà huyền thoại nhạc rock và blues người Anh Eric Clapton đã sử dụng để sáng tác bản ballad đình đám “Wonderful Tonight” dự kiến sẽ được bán đấu giá vào tháng 6 tới đây với giá khởi điểm lên tới 500.000 USD, tương đương hơn 12.7 tỷ đồng.

Người phát ngôn của Lực lượng phòng vệ Israel, ông Daniel Hagari cho biết quân đội nước này đã tìm thấy thi thể của 3 con tin tại dải Gaza.

Phát biểu trên truyền hình, thủ lĩnh Abdulmalik al-Houthi của lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố tất cả các tàu hướng đến Israel sẽ trở thành mục tiêu của Houthi ở bất kỳ khu vực nào mà lực lượng này có khả năng tiếp cận, không chỉ tại Biển Đỏ.

Quân đội Hàn Quốc vừa cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Arab lần thứ 33 diễn ra tại Manama, Bahrain, các nhà lãnh đạo nhấn mạnh cần ngay lập tức chấm dứt chiến dịch tấn công của quân đội Israel ở dải Gaza và thúc đẩy thành lập Nhà nước Palestine độc lập để tạo lập an ninh và ổn định cho khu vực Trung Đông.

Phát biểu với các phóng viên tại Viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân trong chuyến thăm Trung Quốc kéo dài 2 ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bình luận về chiến dịch quân sự của Nga ở khu vực Kharkov của Ukraine.