Israel tung bằng chứng Hamas giấu vũ khí dưới bệnh viện

Một đoạn video của quân đội Israel công bố, cho thấy nhiều loại vũ khí gồm vũ khí tự động, lựu đạn, đạn dược và áo chống đạn đã được thu hồi từ một tòa nhà bí mật trong khu phức hợp của bệnh viện Al Shifa, được dán biểu tượng hoặc ghi tên phong trào Hồi giáo Hamas. Trong khi đó, các cuộc tiến công của Israel vào bệnh viện vẫn tiếp diễn trong đêm 15, rạng sáng 16/11.

Israel đăng tải hình ảnh Hamas giấu vũ khí trong bệnh viện Al Shifa

Israel cho biết, lực lượng của họ đang hoạt động trong và xung quanh bệnh viện Al Shifa lớn nhất Gaza, mục tiêu chính trong chiến dịch tiêu diệt lực lượng vũ trang Hamas. Một đoạn video của quân đội Israel công bố, cho thấy nhiều loại vũ khí gồm vũ khí tự động, lựu đạn, đạn dược và áo chống đạn đã được thu hồi từ một tòa nhà bí mật trong khu phức hợp của bệnh viện Al Shifa, được dán biểu tượng hoặc ghi tên phong trào Hồi giáo Hamas. Quân đội Israel không đề cập đến việc tìm thấy bất kỳ lối vào đường hầm nào ở Al Shifa. Trước đó, họ cho biết Hamas đã xây dựng một mạng lưới đường hầm bên dưới bệnh viện. Hamas đã phủ nhận điều đó và bác bỏ những tuyên bố mới nhất của quân đội Israel.

Các cuộc tiến công của Israel vào bệnh viện vẫn tiếp diễn trong đêm 15, rạng sáng 16/11. Về phía Hamas, nhóm này tuyên bố bệnh viện Al-Shifa đã nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Israel.

Cộng đồng quốc tế đã có phản ứng về cuộc đột kích của Israel vào bệnh viện Al-Shifa. Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách các vấn đề nhân đạo và là Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp - ông Martin Griffiths nói rằng, “cuộc tàn sát” liên quan xung đột Israel-Hamas phải dừng lại.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết, Mỹ tiếp tục tin rằng Israel không nên nhắm mục tiêu vào các bệnh viện ở Gaza từ trên không, dân thường cần được bảo vệ khỏi làn đạn trong xung đột Israel-Hamas.

Bộ Ngoại giao Qatar ngày 15/11 kêu gọi quốc tế mở “cuộc điều tra quốc tế khẩn cấp” để xem xét “việc Israel nhắm mục tiêu vào các bệnh viện” trong xung đột Israel-Hamas.

Cùng ngày, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron lên án gay gắt các hành động bắn phá cơ sở hạ tầng dân sự trong xung đột Israel-Hamas.

 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn cơ cấu chính phủ mới có 10 Phó Thủ tướng. Trước đó, Tổng thống Putin ký sắc lệnh tái bổ nhiệm ông Mikhail Mishustin làm Thủ tướng.

Nga tuyên bố kiểm soát 5 ngôi làng ở khu vực Kharkov, trong khi Ukraine cho biết họ đang cố gắng đẩy lùi các cuộc tấn công để giành quyền kiểm soát các khu định cư.

Hãng tin Sputnik của Nga đưa tin một số nghị sĩ Đức tán thành ý tưởng đặt các đơn vị phòng không ở bên kia biên giới, trong lãnh thổ của NATO, để bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine.

Iraq, một trong những nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới, đặt mục tiêu tăng trữ lượng dầu thô của nước này lên hơn 160 tỷ thùng. Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Hayan Abdel Ghani đưa ra thông báo trên ngày 11/5 tại buổi lễ khởi động vòng cấp phép mới cho 29 dự án dầu mỏ và khí đốt.

Trong quý I/2024, nền kinh tế Anh tăng trưởng lần đầu tiên sau một năm, thoát khỏi cuộc suy thoái nhẹ vào nửa cuối năm 2023.

Một vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng Chủ nhật (12/5) tại một trung tâm mua sắm rộng lớn, có 1.400 cửa hàng ở quận Bialolek, thủ đô Ba Lan, trong đó có khoảng 1/3 gian hàng là của người Việt Nam. Đội cứu hỏa cho biết hơn 80% khu phức hợp mua sắm Marywilska 44 đã bốc cháy và 50 đội, bao gồm các chuyên gia cứu hộ hóa chất và môi trường, cố gắng kiểm soát đám cháy.