Israel tuyên bố chiếm nhiều trụ sở quan trọng của Hamas

Quân đội Israel (IDF) cho biết, lực lượng này đã chiếm được hầu hết các trụ sở hành chính của Phong trào Hồi giáo Hamas ở trung tâm thành phố Gaza trong chiến dịch tấn công trên bộ vào Dải Gaza, đồng thời tuyên bố thực hiện một “chiến dịch chính xác và có mục tiêu” vào bệnh viện Al-Shifa – bệnh viện lớn nhất ở Dải Gaza.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Israel cho biết, các đơn vị của IDF đã chiếm được trụ sở cơ quan lập pháp, khu phức hợp chính quyền, trụ sở cảnh sát, tình báo và các địa điểm từng được sử dụng để lên kế hoạch cho cuộc tấn công ngày 07/10 nhằm vào Israel. Bên cạnh đó, IDF cũng chiếm được một cơ sở nằm trong Đại học Gaza, đóng vai trò là nơi nghiên cứu và sản xuất vũ khí của Hamas.  Ngoài ra, IDF cũng cáo buộc Hamas “tiếp tục sử dụng bệnh viện Al-Shifa cho mục đích quân sự, gây nguy hiểm cho tình trạng được bảo vệ của bệnh viện theo luật pháp quốc tế”.

Theo giới chức Israel, khoảng 1.200 người tại miền Nam nước này, chủ yếu là dân thường, thiệt mạng trong khi khoảng 240 người bị bắt làm con tin kể từ khi xung đột giữa Israel và phong trào Hamas nổ ra ngày 07/10 vừa qua. Trong khi đó, phía Hamas thông báo trên 11.200 người, cũng chủ yếu là dân thường, đã thiệt mạng do các vụ tấn công của Israel vào Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố thành lập “Văn phòng Trí tuệ nhân tạo (AI)" gồm các chuyên gia công nghệ, luật sư và nhà kinh tế để quản lý công nghệ này.

Quốc hội Anh đã giải thể, mở đường cho cuộc tổng tuyển cử vào ngày 4/7 tới đây.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã kêu gọi Israel chuẩn bị kế hoạch cho Gaza hậu xung đột.

Triều Tiên đã phóng khoảng 10 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng thống Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), hai nước đã ký kết Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện.

Năm 2016, Mỹ đã phải thông qua Luật An toàn xe buýt trường học, lấy theo tên Poly, một học sinh tự kỷ tử vong do bị bỏ quên trên xe buýt trong một ngày nóng bức.