Israel tuyên bố chiến đấu trên tất cả mặt trận

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 30/12 cho biết nước này đang chiến đấu trên tất cả các mặt trận, đồng thời tái khẳng định rằng cuộc xung đột hiện nay ở Dải Gaza cũng như các mặt trận khác sẽ kéo dài nhiều tháng nữa.

Tuyên bố trên được thủ tướng Israel Netanyahu đưa ra vào thời điểm quân đội nước này tiếp tục đẩy mạnh các cuộc tấn công tổng lực vào Dải Gaza và gia tăng các cuộc không kích vào miền Nam Liban và lãnh thổ Syri.

Tại Dải Gaza, không quân, hải quân, pháo binh và bộ binh Israel hôm qua tập trung tấn công vào khu vực Trung tâm và phía Nam vùng đất này. Theo cơ quan Y tế Palestine trong 24 giờ qua các cuộc tấn công của quân đội Israel vào Gaza khiến gần 200 người chết và khoảng 450 người bị thương, hầu hết là dân thường. Quân đội Israel tăng cường không kích và pháo kích vào hàng loạt mục tiêu của lực lượng Hezbollah nằm dọc biên giới giữa Liban và Israel. Theo truyền thông Israel, các cuộc tấn công tập trung vào các địa điểm được Hezbollah sử dụng để thực hiện các cuộc bắn tên lửa chống tăng sang lãnh thổ Israel thời gian qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.