Israel tuyên bố tiêu diệt hai người kế nhiệm thủ lĩnh Hezbollah

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm qua (8/10) tuyên bố các cuộc không kích của Israel đã giết chết hai người kế nhiệm thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah, khi Israel mở rộng cuộc tấn công trên bộ chống lại nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn.

Theo hãng tin Reuters, tuyên bố được ông Netanyahu đưa ra trong một video do Văn phòng Thủ tướng Israel công bố, chỉ vài giờ sau khi Phó thủ lĩnh tối cao Hezbollah Naim Qassem để ngỏ khả năng đàm phán nhằm đạt được một lệnh ngừng bắn.

"Chúng tôi đã làm suy yếu năng lực của Hezbollah. Chúng tôi đã tiêu diệt hàng nghìn thành viên của lực lượng này, trong đó có thủ lĩnh tối cao Hassan Nasrallah, người thay thế ông ta và cả người thay thế cho người thay thế ông ấy", ông Netanyahu tuyên bố nhưng không nêu danh tính của 2 nhân vật này.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết Hashem Safieddine, người được kỳ vọng sẽ kế nhiệm Hassan Nasrallah, có thể đã bị "loại bỏ". Hiện vẫn chưa rõ ông Netanyahu ám chỉ ai khi nói đến "người thay thế cho người thay thế".

Sau đó, người phát ngôn của quân đội Israel Daniel Hagari cho biết ông Safieddine đã ở trong trụ sở tình báo của Hezbollah khi máy bay chiến đấu Israel ném bom vào tuần trước, tình trạng của Safieddine đang được kiểm chứng và sẽ thông báo khi có thông tin. Safieddine đã không xuất hiện trước công chúng kể từ cuộc không kích đó.

Quân đội Israel cho biết các cuộc không kích dữ dội vào các cơ sở ngầm của Hezbollah ở miền Nam Liban trong 24 giờ qua đã giết chết ít nhất 50 chiến binh, bao gồm 6 chỉ huy khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những tuần gần đây, Israel liên tục giáng đòn vào Hezbollah bằng các đợt không kích diện rộng vào lãnh thổ Liban, hạ sát hàng loạt chỉ huy. Tuy nhiên, các cuộc không kích quy mô lớn này đến nay vẫn chưa thể giúp Israel đạt được mục tiêu. Chiến dịch trên bộ vào Liban dường như cũng lặp lại kịch bản như ở Gaza, khiến Israel có nguy cơ bị sa lầy trong cuộc chiến lâu dài và hao tốn tiền của.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố giành lại hai làng ở tỉnh biên giới Kursk, nơi lực lượng Ukraine mở chiến dịch tấn công bất ngờ hồi đầu tháng 8.

Trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Israel và lực lượng vũ trang Hezbollah, khu vực phía Nam thủ đô Beirut của Liban hôm nay tiếp tục hứng chịu các cuộc không kích dữ dội từ quân đội Israel.

Đảo Phục Sinh của Chile là hòn đảo nhỏ bé, xinh đẹp, biệt lập và bí ẩn nhất thế giới.

Cuộc thi xây tháp người Castells có quy mô lớn nhất xứ Catalan đã diễn ra tưng bừng tại thành phố Tarragona của Tây Ban Nha. 42 đội đã tham gia tranh tài nhằm giành giải thưởng cao nhất, trị giá gần 16.000 USD.

Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba đã tuyên bố giải tán Hạ viện, mở đường cho việc tổ chức tổng tuyển cử trước thời hạn.