Israel tuyên bố tiêu diệt một chỉ huy Hamas

Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết, họ đã tiêu diệt Mustafa Dalloul, chỉ huy tiểu đoàn Sabra-Tel al-Hawa của Hamas trong cuộc không kích tiến hành đêm qua ở Dải Gaza.

Theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), ông Dalloul đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý cuộc chiến chống lại lực lượng IDF ở Dải Gaza.

Cũng trong đêm qua, IDF cho biết các máy bay chiến đấu và pháo binh, do lực lượng bộ binh của Lữ đoàn Nahal chỉ đạo, đã tấn công và tiêu diệt một số thành viên Hamas.

Trong khi đó, các binh sỹ của Lữ đoàn 551 đã tìm thấy nhiều loại vũ khí gồm súng trường tấn công, súng tiểu liên, lựu đạn, thiết bị nổ, RPG và đạn dược, cũng như các tài liệu tình báo gồm bản đồ và thiết bị liên lạc, trong quá trình tìm kiếm ở Beit Hanoun, phía Bắc Dải Gaza.

Cũng trong đêm qua, Lực lượng không quân và hải quân Israel đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào một số địa điểm của Hamas ở Dải Gaza, bao gồm các tòa nhà được lực lượng Hamas sử dụng để tấn công lực lượng mặt đất và các vị trí phóng tên lửa chống tăng của IDF.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng Israel đang tấn công và phá hủy các khu dân cư tại trại tị nạn Jabalia ở phía Bắc Gaza vào thứ Ba với các cuộc oanh tạc bằng xe tăng và máy bay, đồng thời gia tăng không kích thành phố Rafah ở phía Nam.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, Quân khu phía Nam của nước này đã bắt đầu giai đoạn đầu tiên của cuộc tập trận hạt nhân chiến thuật theo lệnh Tổng thống Vladimir Putin, dưới sự chỉ đạo của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang.

Truyền thông Mỹ đưa tin, các quan chức nước này bày tỏ lo ngại vụ rơi trực thăng khiến Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng có thể kích hoạt một cuộc chiến tranh thế giới mới.

Nga và Ukraine tiếp tục giằng co quyết liệt tại khu vực Kharkov và Lugansk. Quân đội Nga cho biết họ đã giành toàn quyền kiểm soát khu định cư Bilohorivka ở khu vực Luhansk, phía Đông Ukraine. Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine lại tuyên bố giao tranh vẫn tiếp diễn tại khu vực này.

Tại khu vực Kharkov, các nhóm xung kích Nga tiếp tục xuyên thủng hàng phòng ngự của lực lượng vũ trang Ukraine, mở rộng vùng kiểm soát ở khu vực Volchansk.

Máy bay và xe tăng của Israel đã tấn công các khu vực trên khắp Dải Gaza, khi mà Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan có cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vào ngày 19/5, trong bối cảnh Mỹ kêu gọi một chiến dịch quân sự tập trung hơn.