Israel tuyên bố tiêu diệt thêm thủ lĩnh cấp cao của Hezbollah

Quân đội Israel cho biết đã tiêu diệt thêm một thủ lĩnh cấp cao của Hezbollah là Nabil Kaouk, người từng giữ chức vụ trong Hội đồng Trung ương của tổ chức này.

Sự việc xảy ra sau khi quân đội Israel gần đây đã hạ sát thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah và tuyên bố đã tiêu diệt hầu hết các nhà lãnh đạo quân sự của tổ chức này.

IDF cho biết, ông Kaouk "được coi là gần với cấp cao nhất" của Hezbollah và "trực tiếp tham gia vào việc thúc đẩy các hành động khủng bố chống lại Nhà nước Israel và công dân của nước này, ngay cả trong những ngày gần đây".

IDF nói thêm rằng quan chức Hezbollah này đã gia nhập nhóm vào những năm 1980 và giữ một số chức vụ điều hành ở miền Nam Liban. IDF cho biết sẽ tiếp tục tấn công và tiêu diệt các chỉ huy của Hezbollah, và hành động chống lại bất kỳ ai đe dọa công dân của nhà nước Israel.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Được phát triển trong thế kỷ mới, kiến trúc hiện đại đã không chỉ mang lại nhiều lợi ích sử dụng khi tích hợp nhiều ứng dụng công nghệ mà còn tạo ra nhiều công trình đồ sộ, độc đáo, ấn tượng, tạo điểm nhấn, diện mạo mới cho các địa danh du lịch.

Các cuộc giao tranh dữ dội giữa lực lượng Nga và Ukraine vẫn tiếp diễn ở một số khu vực trên mặt trận Kursk.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã bày tỏ quan ngại sâu sắc trước sự leo thang của những diễn biến tại thủ đô Beirut của Liban, đồng thời nhấn mạnh rằng vòng xoáy bạo lực cần phải được chấm dứt ngay lập tức.

Người đứng đầu Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn Filippo Grandi hôm 28/9 cho biết, hơn 50.000 người tại Liban đã chạy sang Syria.

ABC News đưa tin, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) có kế hoạch sớm tiến vào miền Nam Liban. Trích lời một quan chức cấp cao giấu tên, ABCnews cho rằng chiến dịch tấn công bộ binh vào Liban sẽ "rất hạn chế" nhưng không cung cấp nhiều chi tiết về bản chất của chiến dịch hoặc thời điểm có thể bắt đầu.

Sau vụ ám sát thủ lĩnh tối cao của lực lượng Hezbollah, cộng đồng quốc tế đã lên án Israel, đồng thời bày tỏ lo ngại vụ việc này sẽ làm leo thang hơn nữa xung đột tại Trung Đông.