Israel và Hamas chuẩn bị nối lại đàm phán

Một nguồn tin cấp cao của Phong trào Hồi giáo Hamas ngày 6/7 cho biết đề xuất sửa đổi về thỏa thuận giữa Israel-Hamas đã được nhất trí.

Theo đề xuất, những cuộc đàm phán nhằm trả tự do cho các con tin Israel, bao gồm binh lính và những người còn lại, sẽ bắt đầu trong khoảng thời gian 16 ngày sau giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận.

Các bên trung gian sẽ bảo đảm lệnh ngừng bắn tạm thời, cung cấp viện trợ và rút quân Israel, miễn là những cuộc đàm phán vẫn tiếp tục diễn ra để thực hiện giai đoạn hai của thỏa thuận.

Trước đó, ngày 5/7, Israel cho biết vẫn còn khoảng cách với Hamas về đảm bảo lệnh ngừng bắn ở Gaza và vấn đề thả con tin, nhưng Israel sẽ cử một phái đoàn đến đàm phán với các nhà hòa giải Qatar vào tuần tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo đài truyền hình Al Masirah của Houthi, các cuộc không kích hôm 4/10 của liên quân Mỹ - Anh đã được tiến hành tại một số khu vực của Yemen, bao gồm cả thủ đô Sanaa và sân bay Hodeidah.

Ngày 4/10, các đội xe tăng của Nhóm tác chiến phía Đông của Nga đã giúp giành quyền kiểm soát các cứ điểm cuối cùng của quân đội Ukraine tại Ugledar thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR).

Văn phòng Tổng thống Volodymyr Zelensky được cho là đang thảo luận về khả năng sa thải một số lãnh đạo chủ chốt trong giới quân sự Ukraine. Những nhân vật được đề cập đến bao gồm lãnh đạo Tổng cục Tình báo Quân sự, Bộ trưởng Quốc phòng và Tổng tư lệnh Quân đội Ukraine - những đầu lĩnh quan trọng của bộ máy chiến tranh hiện tại.

Nhiều vụ nổ lớn đã làm rung chuyển thủ đô Beirut, Liban vào rạng sáng 4/10. Theo thông tin cập nhật của Bộ Y tế Liban, ít nhất 37 người thiệt mạng và 151 người bị thương trong các cuộc tấn công của Israel vào Liban trong 24 giờ qua.

"Giai đoạn tự kiềm chế đơn phương đã kết thúc"! Iran được cho là vừa gửi một thông điệp khá lạnh lùng tới Mỹ, hai ngày sau khi thực hiện một cuộc tấn công tên lửa đạn đạo quy mô lớn vượt qua các hệ thống phòng không hiện đại của Israel.

Các vụ nổ lớn đã làm rung chuyển ngoại ô Beirut của Liban đêm 3/10. Phần lớn trong số chúng xảy ra ở khu vực Dahiyeh. Truyền thông Israel đưa tin Thủ lĩnh mới của Hezbollah Hashem Safieddine là mục tiêu trong các cuộc không kích.