Israel và Hamas giao tranh ác liệt ở trung tâm Gaza

Sáng nay (9/11), pháo sáng và khói được nhìn thấy trên bầu trời thành phố Gaza khi Israel tiếp tục bắn phá thành phố này.

Quân đội Israel đã tiến vào trung tâm thành phố Gaza, pháo đài chính của Hamas và là thành phố lớn nhất ở vùng ven biển, trong khi Hamas tuyên bố đã gây tổn thất nặng nề cho quân đội Israel, với các cuộc phục kích xe tăng Israel từ các đường hầm dưới lòng đất.

Israel đã tấn công dải Gaza để đáp trả cuộc đột kích xuyên biên giới của Hamas vào miền nam Israel vào ngày 7/10, khiến 1.400 người Israel thiệt mạng và bắt khoảng 240 con tin.

Trong khi đó, các quan chức Palestine cho biết 10.569 người dân nước này đã thiệt mạng, 40% trong số đó là trẻ em trong hơn 1 tháng xung đột vừa qua. Israel cho biết 33 binh sĩ của họ đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với Hamas ở Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Nga đã xuyên thủng hàng phòng ngự của Ukraine trên hướng Kupyansk gần làng Stepovaya Novoselovka. Các đơn vị Ukraine tại đây đành từ bỏ ngôi làng và rút lui về tuyến phòng thủ khác.

Lực lượng Houthi ở Yemen cho biết đã phát động nhiều cuộc tấn công nhằm vào một tàu chở dầu và các tàu chở hàng, trong đó có một cuộc tấn công tiến hành chung với nhóm “Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq”.

Tướng Juan Jose Zuniga của Bolivia đã được đưa đến nhà tù an ninh tối đa, sau khi bị kết án sáu tháng "giam giữ phòng ngừa" vì cầm đầu một cuộc đảo chính thất bại hồi đầu tuần.

Những nỗ lực của các nhà hòa giải Arab, được Mỹ hậu thuẫn, cho đến nay vẫn chưa đem lại thỏa thuận ngừng bắn.

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua tuyên bố lực lượng của họ đã nắm quyền kiểm soát làng Rozdolivka ở miền Đông Ukraine.

Ở Krasnogorovka phía đông Donetsk, các đơn vị Nga đã chọc thủng hàng phòng ngự của Ukraine và tiến vào tiểu khu Vostochny tại trung tâm thành phố.