Israel vạch kế hoạch lật đổ Hamas ở Gaza

Bộ trưởng Quốc phòng Israel - Yoav Gallant giải thích các giai đoạn trong kế hoạch chính trị và quân sự của đất nước này tại Dải Gaza. Trong đó, các cuộc ném bom và tấn công trên bộ sẽ là bước đầu tiên.

Sau 13 ngày oanh tạc quy mô lớn từ trên không và chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công trên bộ nhằm vào nhóm Hamas, Bộ trưởng Quốc phòng Israel - Yoav Gallant đã đưa ra lời giải thích chi tiết nhất về các kế hoạch chính trị và quân sự ở Gaza. Đó là một kế hoạch gồm ba giai đoạn, sẽ kết thúc bằng việc “thiết lập một thực thể an ninh mới cho người dân Israel” mà không cần triển khai binh lính thường trực ở Dải Gaza để quản lý cuộc sống hàng ngày của 2,3 triệu cư dân nơi đây.

Bộ trưởng Gallant giải thích, Israel hiện đang ở giai đoạn đầu tiên nhằm tiêu diệt và phá hủy cơ sở hạ tầng của Hamas.

Trong diễn biến liên quan, Hội đồng An ninh Quốc gia Israel đánh giá tình hình khu vực đang gia tăng căng thẳng do xung đột tại dải Gaza và kêu gọi công dân nước này ngay lập tức rời khỏi Ai Cập và Jordan.

Lời kêu gọi trên được đưa ra sau nhiều ngày Israel ném bom xuống dải Gaza khiến nhiều người thương vong.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng sớm ngày 25/6, quân đội Israel đã tiến hành ba cuộc không kích vào thành phố Gaza khiến ít nhất 24 người Palestine thiệt mạng, trong đó có em gái của thủ lĩnh nhóm vũ trang Hamas Ismail Haniyeh.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm nay, 25/6, đã tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tại Washington.

Ủy ban Điều tra Nga (RIC) cho biết đã xác định được danh tính của 5 tay súng thực hiện vụ khủng bố chết người ở Cộng hòa Dagestan, Nga.

Tại Cộng hòa Dagestan, thuộc miền Nam nước Nga vừa xảy ra hai vụ tấn công khủng bố liên tiếp nhằm vào một nhà thờ Chính thống giáo, một giáo đường Do Thái và một trạm cảnh sát giao thông khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, 25 người bị thương.

Báo The Kyiv Independent cho biết vào sáng 23/6, nhiều kênh Telegram của Liên bang Nga đã đăng tải hình ảnh và video về vụ tấn công làm hơn 120 người thương vong nhằm vào thành phố Sevastopol thuộc bán đảo Crimea, vốn sáp nhập vào Liên bang Nga năm 2014.

Trước sức tấn công dữ dội của quân Nga, Ukraine đã để mất thị trấn Shumy tại tỉnh Donetsk. Và điều này chỉ làm xấu đi vị thế của Tổng tư lệnh quân đội Ukraine, Alexander Syrsky, người đang bị Quốc hội đặt câu hỏi về năng lực.