Israel xác nhận đã tiêu diệt người kế nhiệm thủ lĩnh Hezbollah

Quân đội Israel, hôm 22/10, cho biết một quan chức cấp cao của Hezbollah, người được tin rằng sẽ là thủ lĩnh tiếp theo của nhóm vũ trang ở Liban, đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel ở phía nam Beirut vào đầu tháng 10.

Theo lực lượng phòng vệ Israel (IDF), Safieddine đã thiệt mạng trong một cuộc không kích vào ngày 4/10 nhằm vào bộ phận tình báo của Hezbollah ẩn náu tại Beirut. IDF ước tính có hơn 25 thành viên của cơ quan tình báo Hezbollah có mặt bên trong trụ sở khi nơi này bị tấn công. IDF cũng xác nhận cái chết của giám đốc tình báo Hezbollah Hussein Ali Hazima.

Hezbollah chưa xác nhận ngay lập tức về số phận của Safieddine.

Hashem Safieddine, một giáo sĩ quyền lực trong hàng ngũ Hezbollah, được kỳ vọng sẽ kế nhiệm Hassan Nasrallah, một trong những người sáng lập nhóm đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel vào tháng 9.

Safieddine là em họ của thủ lĩnh tối cao Hassan Nasrallah và là một trong những nhân vật cao cấp nhất trong Hội đồng Shura, có quyền đưa ra quyết định then chốt đối với phong trào Hồi giáo Hezbollah.

Với tư cách là người đứng đầu hội đồng điều hành, ông Safieddine giám sát các vấn đề chính trị của Hezbollah. Khác với ông Nasrallah, người sống ẩn dật trong nhiều năm, ông Safieddine gần đây thường xuyên xuất hiện công khai tại các sự kiện chính trị và tôn giáo.

Khu vực Israel tiến hành vụ không kích hôm 4/10

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã tới Israel trong chuyến thăm thứ 11 của ông tới khu vực này kể từ khi bắt đầu cuộc chiến Israel-Hamas. Máy bay chở ông Blinken hạ cánh vài giờ sau khi Hezbollah phóng một loạt tên lửa vào miền trung Israel, cùng thời điểm các cuộc không kích của Israel gây thiệt hại đáng kể cho bệnh viện công lớn nhất Beirut.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng cộng có 50 chuyến bay nội địa và quốc tế do các hãng hàng không Ấn Độ khai thác đã bị đe dọa đánh bom kể từ đêm 21/10 đến tối 22/10.

Các nhà chức trách Venezuela đã bắt giữ cựu Bộ trưởng Dầu mỏ Pedro Tellechea. Đây là vụ bắt giữ quan chức cấp cao mới nhất liên quan đến việc quản lý ngành dầu mỏ của Venezuela.

Cho đến thời điểm hiện tại, gần 19 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu sớm và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới, dự kiến cao hơn 10% so với cùng thời điểm cuộc bầu cử năm 2020.

Cuộc đua giữa Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn diễn ra rất căng thẳng khi chỉ còn hơn hai tuần trước cuộc bầu cử.

Các cơ quan quản lý liên bang Mỹ đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của taxi bay chạy điện bằng cách vào ngày 22/10 ban hành quy định cuối cùng về việc vận hành và đào tạo phi công cho loại phương tiện này.

Vào ngày 22/10, các quan chức y tế liên bang Mỹ cho biết ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn E. coli liên quan đến bánh hamburger Quarter Pounder của McDonald’s đã khiến ít nhất 49 người bị bệnh ở 10 tiểu bang, trong đó một người đã chết và 10 người phải nhập viện.