Israel xác nhận tham gia đàm phán ngừng bắn

Ngày 8/8, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã xác nhận nước này sẽ tham gia các cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn với Hamas vào ngày 15/8 tới.

Tuy nhiên, khả năng đạt được thỏa thuận ngừng bắn được cho là còn khá bấp bênh khi tân thủ lĩnh chính trị của phong trào HamasYahya Sinwar hôm 8/8 thông báo với các nhà trung gian Ai Cập lập trường không khoan nhượng đối với những điểm bế tắc cản trở thỏa thuận ngừng bắn.

Trước đó, các nhà lãnh đạo Mỹ, Ai Cập và Qatar đã kêu gọi Israel và Hamas cùng ngồi vào bàn đàm phán nhằm hoàn tất lệnh ngừng bắn ở Gaza và thỏa thuận trao trả con tin.

Hậu quả chiến tranh giữa Israel - Palestine 

Ba quốc gia vốn đang cố gắng làm trung gian cho một thỏa thuận hòa bình đã ra tuyên bố chung thông báo các cuộc đàm phán có thể diễn ra tại Doha hoặc Cairo. Đại diện các nhà hòa giải cho biết một thỏa thuận khung hiện đang được đưa ra thảo luận, chỉ còn lại các chi tiết về việc thực hiện để kết luận.

Không còn thời gian để lãng phí hay lý do nào để trì hoãn thêm nữa. Đã đến lúc hai bên thả con tin, bắt đầu lệnh ngừng bắn và thực hiện thỏa thuận này- tuyên bố này được đưa ra như một phần trong nỗ lực của ba nhà hòa giải trung gian nhằm khởi động các cuộc đàm phán,  với nỗi lo ngày càng tăng về một cuộc xung đột rộng lớn hơn có thể xảy ra trong khu vực liên quan đến Iran, sau vụ giết hại các thành viên cấp cao của các nhóm chiến binh Hamas và Hezbollah.

Theo Văn phòng Thủ tướng Israel, sau lời đề nghị từ Mỹ và các bên trung gian, nước này sẽ cử phái đoàn đàm phán đến địa điểm được xác định vào ngày 15/8 nhằm hoàn thiện các chi tiết và triển khai thỏa thuận khung.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.