Isuzu và Mercedes-Benz Việt Nam gọi sửa chữa hơn 2.500 xe hơi

Isuzu và Mercedes-Benz đã phát hiện ra lỗi một số bộ phận trong quá trình sản xuất và đang tiến hành gọi sửa chữa. Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chương trình gọi sửa chữa này.

Chiến dịch gọi sửa chữa của Isuzu liên quan đến 706 xe Isuzu D-Max và Isuzu mu-X, sản xuất từ tháng 10/2021 đến tháng 7/2023.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết khi tài xế vận hành xe ở chế độ đèn chiếu sáng tự động trong điều kiện môi trường ánh sáng yếu, với tốc độ dưới 10km/h hoặc đậu tại chỗ, hộp điều khiển điện thân xe (BCM) lúc này không điều khiển được chính xác hoạt động của đèn chiếu sáng nên chế độ khẩn cấp được kích hoạt.

Nếu ở chế độ này, chỉ có đèn chiếu sáng phía trước được bật sáng, còn đèn hậu và đèn biển số không hoạt động. Điều này sẽ khiến xe không phát tín hiệu cho các xe phía sau khi muốn chuyển hướng hay đang phanh, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Chiến dịch gọi sửa chữa của Isuzu liên quan đến 706 xe Isuzu D-Max và Isuzu mu-X

Thời gian bắt đầu thực hiện gọi sửa chữa của Isuzu từ ngày 27/5/2024 và dự kiến kéo dài tới tháng 5/2027. Mỗi xe sẽ mất khoảng 42 phút để kiểm tra và thay thế. Công ty TNHH ô tô Isuzu Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng vừa phê duyệt chương trình triệu hồi một số xe Mercedes-Benz gồm: GLE/GLS 450 4MATIC, AMG GLE 53 4MATIC, Maybach GLS 480/600 4MATIC. Tổng số lượng xe bị gọi sửa chữa là 1.871 xe, có thời gian sản xuất từ tháng 6/2019 đến tháng 12/2022.

Mercedes-Benz gọi sửa chữa tổng cộng 1.871 xe.

Nguyên nhân được xác định do điểm nối nguồn âm dây điện của ắc quy 48V vào thân xe ở dưới ghế hành khách phía trước có thể bị lỏng trong quá trình lắp ráp. Trong trường hợp này, điện trở của kết nối có thể tăng lên, do đó không thể loại trừ hoàn toàn việc tăng nhiệt độ ở khu vực này và nguy cơ tăng nhiệt gây cháy.

Đối với xe bị ảnh hưởng, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra việc lắp ráp điểm kết nối nguồn âm và sửa chữa thay mới nếu cần thiết. Thời gian kiểm tra và sửa chữa mỗi xe dự kiến mất khoảng 1 giờ. Chiến dịch gọi sửa chữa kéo dài từ nay và dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2029.

Trước đó, vào tháng 5/2024, Mercedes-Benz Việt Nam cũng phải gọi sửa chữa hai lần với hàng nghìn xe do lỗi liên quan tới cụm bơm nhiên liệu và lỗi cầu chì.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng xe sang nước Anh Jaguar Land Rover sẽ dùng nền tảng khung gầm của hãng xe Exeed, thương hiệu con của Tập đoàn Chery, Trung Quốc. Chủ tịch của Chery đã xác nhận việc này trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây.

Liên quan đến việc Toyota bị phanh phui gian lận kết quả kiểm tra an toàn hồi đầu tháng 6, hãng này cho biết việc dừng sản xuất các mẫu xe vi phạm sẽ kéo dài đến ngày 31/7 thay vì 28/6 như thông báo trước đó.

Sau thời gian nghiên cứu thị trường Việt Nam, BYD đã ra mắt với sự kiện lái thử ba mẫu xe gồm Atto3, Seal và Dolphin diễn ra trong 5 ngày từ 15 đến 19/6 tại Global City, thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Mitsubishi Xpander vẫn là cái tên dẫn đầu doanh số phân khúc MPV cỡ nhỏ khi là mẫu xe duy nhất bán được hơn 1700 chiếc trong tháng 5/2024.

Honda Civic Type R với vỏn vẹn một xe được người tiêu dùng Việt lựa chọn đã dẫn đầu trong top 10 mẫu xe ế nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 5/2024.

New Grand i10 không chỉ là sự kế thừa dòng xe Grand i10 bản 2021 mà còn là sự tiếp nối của thương hiệu Hyundai trong phân khúc xe cỡ nhỏ, với hai phiên bản là hatchback và sedan.