'It-Brand' 2023 gọi tên những nhà mốt xa xỉ nào?

Đối với những người đam mê thời trang, cụm từ It-Girl chắc hẳn không còn xa lạ khi thường xuyên được nhắc đến cùng những cái tên nổi bật như Kendall Jenner hay chị em Hadid, để chỉ những cô gái có lối sống thời thượng, luôn bắt kịp xu hướng. Tương tự, cụm từ It-Brand cũng được ra đời để gọi tên những thương hiệu dẫn đầu xu hướng mà bất kỳ ai đam mê thời trang cũng cần có trong tủ đồ. Chắt lọc từ hàng trăm sự kiện thời trang nổi bật của năm 2023, chuyên trang Lyst mới đây đã cập nhật danh sách 'IT-Brand' của năm.

1. Miu Miu

Quần “biến mất” (pant-less) hay “grandma-core” trong tông màu trung tính đều là những xu hướng nổi bật của năm 2023, khởi xướng bởi sàn diễn của Miu Miu đầu năm. Sau khi bộ sưu tập ra mắt, lượng tìm kiếm cho quần “hot pant” tăng 133% và chính thức xâm chiếm đường phố cùng “đội quân” “IT-Girl” hàng đầu như chị em nhà Jenner, Hailey Bieber…

Quần “biến mất” (pant-less) hay “grandma-core” trong tông màu trung tính đều là những xu hướng nổi bật của năm 2023, khởi xướng bởi sàn diễn của Miu Miu

Với những thành tích vượt trội về lượt truy cập so với bình quân các nhà mốt, Miu Miu vươn lên vị trí quán quân bảng xếp hạng It-brand năm 2023 của Lyst, vượt mặt nhiều đối thủ nặng ký.

Mục tiêu chính của Miu Miu hướng vào đối tượng Gen Z qua các thiết kế dẫn đầu xu hướng, trào lưu của giới trẻ hiện nay. Yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công của Miu Miu có thể kể đến sự xuất hiện của Gigi Hadid và Troye Sivan trong Tuần lễ thời trang và lần hợp tác với hai thương hiệu New Balance và Church’s.

Thành công về mặt thương mại, trở thành thương hiệu tạo trào lưu nhưng hơn hết, hình ảnh cô nàng Miu Miu tự tin sải bước trong chiếc quần sequin, khuỷu tay kẹp túi Arcadie chính là biểu tượng của tính nữ không chịu khuôn ép trong thời đại mới.

Tất cả những điều đó làm nên “brand of the year” hay thương hiệu của năm trong lòng giới mộ điệu.

2. Loewe

Thương hiệu 177 năm tuổi có sức thích nghi đáng nể khi liên tục cho ra mắt những món đồ độc đáo được lan truyền khắp mạng xã hội. Những chiếc áo pixel bẻ cong thực tại xen kẽ nhiều thiết kế đầy tính ứng dụng giúp Loewe đạt được thành công về mức độ phủ sóng của thương hiệu lẫn tình hình kinh doanh trong năm 2023.

Thương hiệu 177 năm tuổi có sức thích nghi đáng nể khi liên tục cho ra mắt những món đồ độc đáo được lan truyền khắp mạng xã hội

Sự phủ sóng của Loewe mạnh mẽ từ Âu sang Á, với Rihanna, Beyoncé diện trang phục custom của thương hiệu trong những màn diễn thu hút hàng trăm triệu lượt xem hay Dương Mịch, Taeyong (NCT) đảm nhận vai trò đại sứ thương hiệu.

3. Phoebe Philo

Sự mê đắm của hội “Philo-philes” - những người yêu mến thiết kế từ Phoebe Philo khiến tên tuổi nhà thiết kế người Anh luôn nóng sốt xuyên suốt năm 2023.

Sự mê đắm của hội “Philo-philes” - những người yêu mến thiết kế từ Phoebe Philo khiến tên tuổi nhà thiết kế người Anh luôn nóng sốt

Trào lưu “quiet luxury” và hàng loạt đầu báo về “cẩm nang ăn diện” xa xỉ thầm lặng trong năm nay như trải một tấm thảm nhung chào đón sự trở lại của bà, với những thiết kế cũ tại Chloé, Céline trở thành khuôn dập phong cách tối giản đương đại.

Sức nóng của Phoebe Philo tiếp tục thể hiện qua BST “A1” ra mắt vào cuối tháng 10/2023 khi nhiều sản phẩm nhanh chóng cháy hàng chỉ sau 1 ngày mở bán dù chúng có mức giá không mấy dễ chịu.

4. Helmut Lang

Sàn diễn Helmut Lang diễn ra vào tháng 9 năm 2023 của GĐST Peter Do đã thổi làn gió mới cho bản in slogan.

Cú bắt tay giữa hai tài năng gốc Việt Peter Do và Ocean Vương đã đưa Helmut Lang lên nhiều mặt báo

Với làng thời trang Việt Nam, hình ảnh những lời thơ bay bổng xuất hiện nền vải và sàn diễn là một khoảnh khắc đầy xúc động.

Cú bắt tay giữa hai tài năng gốc Việt Peter Do và Ocean Vương đã đưa Helmut Lang lên nhiều mặt báo, nhận được sự tán thưởng mà thương hiệu chật vật nắm bắt kể từ khi nhà sáng lập người Áo rời khỏi ghế điều hành vào năm 2005. Không chỉ xứng đáng nằm trong danh sách “IT-Brand” của nằm nhờ khoảnh khắc viral từ một BST duy nhất, màn ra mắt của NTK Peter Do còn vực dậy sự hào hứng của giới mộ điệu cho thương hiệu thời trang xa xỉ đến từ Mỹ.

5. Chanel

Liên tục dẫn đầu xu hướng nhờ những BST mới ra mắt, Chanel chứng minh vị thế “IT-Brand” của năm bằng cả những thiết kế vintage. Thuộc top đầu những thương hiệu được khát cầu nhất trên thị trường thứ cấp, Chanel năm nay còn là tâm điểm của Met Gala. “Vũ hội phục sức” Met Gala 2023 với chủ đề xoay quanh NTK Karl Lagerfeld - vị GĐST đồng hành cùng thương hiệu suốt 36 năm là nơi để váy áo Chanel tha hồ bay bổng. Những thiết kế có tuổi đời hơn 2 thập kỷ vẫn khiến giới mộ điệu phải trầm trồ trước sự sang trọng, thanh lịch khó cưỡng.

Liên tục dẫn đầu xu hướng nhờ những BST mới ra mắt, Chanel chứng minh vị thế “IT-Brand” của năm bằng cả những thiết kế vintage

Chanel mang về 110 triệu đô la Mỹ giá trị truyền thông sau một đêm, với những khoảnh khắc đầy tính biểu tượng cho năm 2023: Dua Lipa và chiếc váy cưới từ BST Haute Couture Thu/Đông 1992, Margot Robbie gợi lại hình ảnh Cindy Crawford lần đầu xuất hiện trên sàn diễn năm 1993 và Jennie (BLACKPINK) tôn vinh thiết kế đen – trắng cùng hoa trà mềm mại trên vòng eo, mái tóc.

6. Jacquemus

Không tranh đấu danh hiệu “IT-Brand” chỉ bằng thiết kế, Jacquemus chọn cho mình vị thế riêng qua cả những chiến dịch siêu sáng tạo. Tận dụng sự bùng nổ của công nghệ thực tế ảo trong năm 2023, Jacquemus biến ý tưởng quảng cáo siêu thực thành sự thật: để những chiếc túi Le Bambino khổng lồ lăn trên đường phố Paris, thu hút hàng triệu lượt tương tác trên Instagram. Sự sáng tạo độc đáo của nhà mốt Pháp đã truyền cảm hứng sâu sắc cho nhiều thương hiệu khác.

Tận dụng sự bùng nổ của công nghệ thực tế ảo trong năm 2023, Jacquemus biến ý tưởng quảng cáo siêu thực thành sự thật

Song, đừng để những video quảng cáo choáng ngợp chi phối sự chú ý của bạn dành cho BST Thu/Đông 2023 của nhà mốt. Khi “Le Chouchou” ra mắt vào tháng 6/2023 chứa đầy những tuyệt phẩm xuyên thấu, bồng bềnh lấy cảm hứng từ Công nương Diana là một trong những BST đáng nhớ với thời trang Pháp trong năm. Thật là một năm trọn vẹn khi Jacquemus vừa trở thành thương hiệu tiên phong trong nghệ thuật quảng cáo thời đại số, vừa đánh cắp trái tim giới mộ điệu bằng những thiết kế lãng mạn từ “Le Chouchou”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hai bộ phim hòa nhạc The Eras Tour của Taylor Swift và Renaissance của Beyoncé đều đạt được thành công rực rỡ từ khi công chiếu. Cả hai bộ phim đã ‘vực dậy’ các rạp chiếu phim ở Mỹ sau năm 2023 ảm đạm của loạt phim Hollywood, mở ra một kỷ nguyên mới tại rạp chiếu phim.

Tham dự Paris Fashion Week, Quỳnh Anh Shyn tiếp tục lọt vào danh sách Best Street Style của 2 tạp chí thời trang quốc tế đình đám của Mỹ và Ý là Cosmopolitan và Grazia.

Jennie là nghệ sĩ có hoạt động âm nhạc thành công trong cả hai vai trò là thành viên nhóm nhạc BLACKPINK và cá nhân. Sau khi vừa nhận chức CEO công ty của riêng mình, Jennie (thành viên của nhóm nhạc Blackpink) tiếp tục đón nhận thêm một tin vui.

The Pot Au Feu có tên tiếng Việt là 'Muôn vị nhân gian' giúp đạo diễn Trần Anh Hùng gây tiếng vang tại Liên hoan phim Cannes 2023 với giải thưởng 'Đạo diễn xuất sắc nhất'.

Thời gian gần đây "Đào, phở và piano" bỗng trở thành phim lịch sử được nhiều người quan tâm. Một loạt ảnh về phim được hé lộ, trong đó chi tiết làm nam chính Doãn Quốc Đam lo lắng nhất là loạt ảnh hậu trường.

Báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) vừa công bố tốp 10 đề cử của "Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 18 năm 2024" sau khi tổng kết các ý kiến đóng góp từ Vòng tham khảo đề cử, Ban tổ chức và Hội đồng bầu chọn.