Italia cảnh báo du khách về sóng nhiệt

Hàng nghìn khách du lịch đến tham quan thành phố Rome đã được khuyến cáo các biện pháp phòng tránh nắng nóng khi nhiệt độ ở đây đã tăng lên 35 độ C.

Các điểm du lịch tại Roma vẫn đông du khách khi sóng nhiệt quét qua thủ đô Italia. Để giúp du khách hạ nhiệt, những chiếc quạt và vòi nước sạch hoạt động hết công suất tại các góc phố ở Rome, nhiều nhất là quanh khu vực Colosseum - Đấu trường La Mã cổ đại và di tích Spanish Steps.

Theo trang web dự báo thời tiết iLMeteo.it, đợt nắng nóng được đặt tên là Minos, tên vị vua thần thoại, con trai của thần Zeus và Europa, sẽ khiến nhiệt độ lên tới 43 độ C ở miền nam Italia và tại Roma có thể lên tới 39 độ.

Các nhà chức trách đã đưa ra khuyến cáo dành cho người dân địa phương và du khách nhằm đảm bảo sức khỏe trong những ngày nắng nóng.

Các nhà dự báo thời tiết cho biết điều kiện oi bức sẽ giảm khi giông bão xuất hiện vào cuối tuần.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ - bà Sabrina Singh cho biết, Mỹ không tham gia và cũng không được cảnh báo trước về cuộc tấn công của Israel vào Thủ đô Beirut của Liban.

Giao tranh giữa quân đội Sudan và Lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF) vẫn tiếp diễn tại thành phố El-Fasher và Thủ đô Khartoum.

Siêu bão Helene, đổ bộ vào đất liền nước Mỹ với cường độ cấp 4 theo thang bão Saffir-Simpson, đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng với 44 người thiệt mạng tính đến ngày 27/9. Cơn bão cũng đã khiến hàng triệu người mất điện trên khắp các bang miền Đông Nam nước Mỹ, kéo dài từ Florida đến Ohio.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã gặp nhau bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York, Mỹ.

Các nhân vật rối Teletubbies vừa trở lại, nhưng thay vì qua chương trình truyền hình, bộ tứ đa sắc màu đang lan tỏa thông điệp về niềm vui và sự hòa nhập thông qua một dự án nghệ thuật quốc tế lưu động.

Trên trang web của mình, NATO cho biết các nước đồng minh của tổ chức này đã tập trung tham gia cuộc tập trận REPMUS 24 tại bán đảo Troia của Bồ Đào Nha từ ngày 9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024.