Italia khôi phục lại tàu du lịch cổ

Công ty đường sắt quốc gia Italia đã quyết định khôi phục lại tuyến đường sắt dài khoảng 1000 km để thu hút khách du lịch.

Người Italia giờ đây hướng tới du lịch chậm và giá cả phải chăng. Vì vậy những chuyến du lịch trên con tàu cổ ngày càng được ưa chuộng.

Đầu tàu cổ chạy bằng dầu dieselle kéo các toa tàu có từ những năm 1930, 1950 băng qua các khu rừng, công viên và đường hầm và những ngôi làng vùng nông thôn tuyệt đẹp.

Con tàu này chỉ phục vụ du khách trên chặng đường dài 100km. Nhưng giờ đây những người yêu mến tàu hỏa có thể kéo dài hành trình của mình để ngắm nhìn toàn cảnh Italia khi  dự án mở cửa trở lại 1000km tuyến đường sắt.

Sau khi leo lên độ cao gần 1.000 mét, điểm dừng đầu tiên của con tàu cổ là ở Palena, một thị trấn thời Trung cổ trên đỉnh đồi nổi tiếng với khung cảnh ngoạn mục nhìn ra công viên quốc gia.

Tại nhà ga, du khách được chào mừng bằng âm nhạc dân gian truyền thống và các món ngon địa phương như xiên thịt cừu và bánh kếp mềm pizzelle, và các sản phẩm của các nghệ nhân địa phương.

Lấy cảm hứng từ du lịch bằng tàu hỏa ở Thụy Sĩ, dự án của Fondazione FS, một bộ phận của công ty đường sắt quốc gia Italia hiện phục vụ 45.000 khách du lịch mỗi năm trên 13 tuyến.

Fondazione FS dự kiến sẽ mở hai cơ sở mới vào năm 2026, cả hai đều ở khu vực phía nam Sicily.

Vào mùa du lịch, ứng dụng du lịch Italia công bố dữ liệu cho thấy 70% khách du lịch ở Italia lựa chọn các dịch vụ du lịch chậm, giá cả phải chăng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Các nhà phân tích cho biết Israel đã lập bản đồ toàn bộ khu vực hoạt động của Hezbollah từ năm 2010 bằng trí tuệ nhân tạo AI, tạo thuận lợi cho việc tiến hành kích nổ hàng loạt thiết bị liên lạc của Hezbollah. Trước đây, Israel cũng đã từng thực hiện nhiều cuộc tấn công ám sát đối thủ bằng những cách tương tự như vụ nổ máy nhắn tin hàng loạt tại Liban.