Italia: quà tặng độc đáo dành cho các nhà lãnh đạo G7

Cà vạt Talarico của Italia nổi tiếng với kiểu dáng thanh lịch, sản xuất hoàn toàn thủ công, thường được chọn làm quà tặng trong các hội nghị quan trọng trên thế giới.

Trước thềm hội nghị thượng đỉnh G7 được tổ chức tại Puglia (Italia) từ ngày 13 đến 15/6,  thương hiệu Talarico được giao nhiệm vụ tặng quà cho các lãnh đạo và phái đoàn nước ngoài. Chiếc khuy măng sét bạc dành tặng cho lãnh đạo nam, túi da dành cho lãnh đạo nữ và cà vạt có logo G7 Italia cho các đoàn đại biểu.

Năm 1999, ông Maurizio Talarico, một người đam mê những chiếc cà vạt được thiết kế riêng, đã quyết định bắt đầu tự làm những chiếc cà vạt của riêng mình.

Ông mở một cửa hàng may nhỏ ở trung tâm thủ đô Rome (Italia) và chỉ sản xuất ba chiếc cà vạt cho mỗi mẫu mã. Để thể hiện sự khéo léo, ông đã sáng tạo ra đường khâu hình chữ “X” được thực hiện hoàn toàn bằng tay, thể hiện dấu ấn riêng của cà vạt Talarico.

Những chiếc cà vạt Talarico được chuẩn bị để tặng các nhà lãnh đạo G7.

Là chuẩn mực thời trang không chỉ ở Italia mà trên toàn thế giới, cà vạt Talarico được các nhân vật quyền lực thế giới như các cựu Tổng thống Mỹ George Bush, Barack Obama và Donald Trump sử dụng.

Trong nhiều năm qua, chính phủ Italia đã chọn Talarico làm nhà cung cấp quà tặng. Năm 2017, Thủ tướng Italia khi đó là  Paolo Gentiloni đã chọn cà vạt và khăn quàng cổ làm quà tặng kỷ niệm 60 năm Hiệp ước Rome.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các ứng cử viên tổng thống Iran đã tổ chức cuộc tranh luận đầu tiên trên truyền hìnhnhư một phần trong chiến dịch tranh cử chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống sắp tới dự kiến diễn ra vào cuối tháng này.

Liên minh châu Âu (EU) thông báo thành lập Ban Kiểm toán có trụ sở tại Brussels (Bỉ) để đảm trách nhiệm vụ “ngăn chặn gian lận, tham nhũng, xung đột lợi ích và những bất thường” trong nguồn tài trợ mà khối cung cấp cho Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông có kế hoạch nâng mối quan hệ với Triều Tiên lên một tầm cao hơn, đồng thời dành cho Bình Nhưỡng sự ủng hộ vững chắc.

Quân đội Israel hôm qua liên tiếp mở thêm nhiều cuộc không kích vào sâu trong lãnh thổ quốc gia láng giềng, phá hủy hàng loạt mục tiêu của lực lượng Hezbollah.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã tới thăm Ấn Độ và có cuộc gặp với hàng loạt quan chức cấp cao, trong đó có ngoại trưởng Ấn Độ Jaishankar, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương.

Nhà lãnh đạo Nga muốn cải thiện quan hệ song phương, bất chấp áp lực từ phương Tây.