Italia và Mỹ bàn thảo về xung đột Nga - Ukraine

Thủ tướng Italia Giorgia Meloni đã gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden bên lề Hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra tại thành phố Hiroshima, Nhật Bản, để thảo luận về tình hình xung đột tại Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel xác nhận, Mỹ đã chuyển giao cho Ukraine các Hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân (ATACMS) tầm xa để sử dụng trong lãnh thổ quốc gia Đông Âu này. Tên lửa cũng đã được đưa tới Ukraine trong tháng này.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm qua đã tiến hành bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết kêu gọi các nước không chạy đua vũ trang ngoài vũ trụ. Tài liệu này do Mỹ soạn thảo và đã bị Nga dùng quyền phủ quyết để bác bỏ.

Hàng trăm nghìn người Argentina đã xuống đường trong một cuộc tuần hành tại thủ đô Buenos Aires phản đối việc chính phủ cắt giảm ngân sách cho các trường đại học công lập. Đây là cuộc biểu tình có quy mô lớn nhất phản đối các biện pháp thắt lưng buộc bụng của Tổng thống Javier Milei.

Cảnh sát Australia vừa tiến hành một chiến dịch chống khủng bố trên quy mô lớn tại Sydney, bắt giữ 7 thiếu niên và thẩm vấn một số người khác liên quan đến một vụ tấn công bằng dao vào một giám mục hồi tuần trước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Sri Lanka, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã tham dự lễ khánh thành dự án thủy điện trị giá 514 triệu USD ở thành phố Hambantota. Iran đã đồng ý đầu tư xây dựng dự án thủy điện Uma Oya ở Sri Lanka vào năm 2010, nhưng nguồn vốn cạn kiệt sau khi giải ngân 50 triệu USD.

Mỗi công việc đều mang sứ mệnh riêng biệt và đều đáng được coi trọng. Ở đất nước Argentina, có một người đàn ông được coi là “tài xế xe buýt hạnh phúc nhất”, khi ông luôn thể hiện đam mê của mình với công việc và lan tỏa niềm hạnh phúc đó cho những người xung quanh.