Italy, Anh, Nhật Bản bàn về phát triển máy bay tàng hình

Bộ trưởng quốc phòng Italy, Anh và Nhật Bản đã có cuộc Hội đàm ba bên, bên lề Hội nghị Bộ trưởng quốc phòng Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) ở Naples, Italy.

Cuộc họp có sự tham dự của Bộ trưởng quốc phòng Italia Guido Crosetto, Bộ trưởng Quốc phòng Anh John Healey và Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani. Tại cuộc gặp, các bộ trưởng đã bàn về việc phát triển máy bay tàng hình để ứng phó với môi trường an ninh ngày càng phức tạp. Các bộ trưởng tập trung thảo luận về Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu, liên quan đến việc phát triển máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ sáu.

Lần gần nhất Anh, Nhật Bản và Italia tổ chức Hội đàm cấp Bộ trưởng quốc phòng là vào tháng 7/2024. Hồi tháng 12 năm ngoái, ba nước đã ký hiệp ước thành lập một cơ quan điều phối nhằm tiến hành phát triển máy bay chiến đấu chung để ứng phó tốt hơn trước các mối đe dọa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 19/10 đã tổ chức cuộc họp báo trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) diễn ra tại thành phố Kazan của Nga.

Sau khi tác giả Han Kang trở thành người Hàn Quốc đầu tiên đoạt giải Nobel Văn học, các tác phẩm của nữ nhà văn này đã cháy hàng không chỉ ở Hàn Quốc mà còn tại nhiều quốc gia phương Tây như Anh và Pháp. Việc một nữ nhà văn Hàn Quốc lần đầu tiên giành được giải thưởng danh giá này đã góp phần đưa văn hóa Hàn Quốc lên một tầm cao mới, mở ra một chương mới trong lịch sử văn học thế giới và quảng bá văn hóa Hàn Quốc.

Nga tấn công các điểm triển khai lính đánh thuê ở Ukraine; Ukraine mất hơn 25.000 quân tại Kursk; Nga thông báo bắn hạ 110 UAV Ukraine trên lãnh thổ, trong khi Kiev tuyên bố chặn 44 trong 49 phi cơ tự sát được Moskva triển khai,... là những thông tin đáng chú ý trong diễn biến chiến sự Nga - Ukraine.

Truyền thông khu vực và giới chức y tế tại Dải Gaza cho biết, hơn 70 người chết và hàng chục người khác bị thương trong cuộc không kích đẫm máu của Israel vào phía Bắc Dải Gaza đêm 19/10.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã kêu gọi Israel thu hẹp quy mô một số cuộc tấn công tại thủ đô Beirut của Liban, đồng thời cảnh báo con số thương vong dân sự hiện nay là quá cao. Lời kêu gọi của bộ trưởng Austin được đưa ra vài giờ sau khi Israel tiến hành các cuộc tấn công dữ dội vào một số địa điểm ở vùng ngoại ô phía Nam Beirut.

Quân đội Israel cho biết, lực lượng không quân nước này đã tấn công các kho vũ khí và một trung tâm tình báo của lực lượng Hezbollah tại khu vực thành trì của nhóm này ở vùng ngoại ô phía Nam Thủ đô Beirut của Liban.